Posted on 809  

Hàng loạt mẫu xe bán tải của Nhật Bản như Toyota Hilux hay gần đây là Isuzu D-Max đã thay đổi hoàn toàn thiết kế giúp xe trở nên hấp dẫn hơn. Chiếc xe mới này nếu được đưa về Việt Nam sẽ gây không ít lo lắng cho các tín đồ Ford Ranger. Tại thị trường Việt Nam, do sự kết hợp của nhiều yếu tố (như trang thiết bị tiện nghi cao cấp, thiết kế tinh tế và khu bảo dưỡng), Ford Ranger hiện là dòng bán tải được ưa chuộng nhất.

Trong đó, yếu tố quan trọng nhất chính là kiểu dáng bắt mắt, điều chưa từng xuất hiện trên các mẫu xe bán tải Nhật Bản trước đây tại Việt Nam. Mới đây tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện phiên bản cập nhật của mẫu xe bán tải Nhật Bản Mitsubishi Triton, mẫu xe này “dập khuôn” thiết kế từng được phân phối tại thị trường Việt Nam từ đầu năm ngoái, được nâng cấp trang bị, giới thiệu máy. Nó được Mitsubishi Việt Nam cho ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.

So sánh về khía cạnh động cơ giữa Ford Ranger và Isuzu D-Max 2020

Isuzu đã quyết định giữ lại động cơ diesel turbo bốn xi lanh 3,0L đáng tin cậy của mình

Isuzu đã quyết định giữ lại động cơ diesel turbo bốn xi lanh 3,0L đáng tin cậy của mình; đây là tin tốt cho những ai thích loại động cơ phổ biến này. Động cơ này có ký hiệu là 4JJ3 có công suất và momen xoắn lớn hơn; tương ứng là 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút và 450Nm tại 1.600-2.600 vòng/phút. D-Max tăng thêm 14 mã lực và 20Nm để tăng sức cạnh tranh với đối thủ. Mặc dù vẫn chưa có con số chính thức về mức tiêu thụ nhiên liệu; nhưng Isuzu khẳng định là D-Max mới sẽ có mức tiêu thị nhiên liệu rất tiết kiệm. Một động cơ diesel bốn xi lanh 1,9L nhỏ hơn cũng sẽ sản xuất.

Tùy thuộc vào dáng xe mà Ford Ranger sẽ cung cấp ba biến thể động cơ; với công suất và momen xoắn giống với mẫu tiền nhiệm. Bản khởi điểm có động cơ turbo diesel bốn xi lanh 2,2L; công suất 160 mã lực tại 3.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại là 385Nm; trong khi bản dual-cab thì vẫn có hai tùy chọn là động cơ diesel bốn xi lanh turbo kép 2,0L; (213 mã lực/500Nm) và động cơ diesel năm xi lanh turbo 3,2L (200 mã lực/470Nm)

So sánh hệ dẫn động, ai hơn ai ?

Isuzu D-Max sở hữu bộ vi sai khóa sau điện tử giúp cải thiện khả năng đi off road.

Isuzu D-Max sở hữu bộ vi sai khóa sau điện tử giúp cải thiện khả năng đi off road. D-Max cũng có sẵn hộp số tự động hoặc số sàn sáu cấp nhưng việc chuyển đổi giữa hệ dẫn động 2WD và 4WD giờ đã trở nên dễ hơn. Cả D-Max và Ranger đều có biến thể 4×2 và 4×4. Khả năng lội nước của D-Max tăng lên từ 600mm thành 800mm – điều này rất có lợi cho những ai thường xuyên đi off road. Khả năng phanh cũng được cải thiện với bộ đĩa đã được gia cố lên thành 330mm.

Ford Ranger thì sở hữu động cơ xăng 2,0L đi kèm với hộp số tự động 10 cấp trong khi động cơ năm xi lanh sẽ được nối với hộp số tự động sáu cấp và số sàn sáu cấp. Phiên bản khởi điểm sẽ có sẵn hệ thống treo tác vụ nặng để đáp ứng nhu cầu tải đồ lớn. Ví dụ khi xe tải đồ nặng khoảng 550kg thì dung sai sẽ tăng thêm 25mm. Khả năng kéo vẫn duy trì ở khoảng 3,5 tấn và khả năng lội nước của Ford giống với D-Max là độ sâu 800mm.

Còn về nội thất thì sao?

Isuzu D-Max sở hữu bộ vi sai khóa sau điện tử giúp cải thiện khả năng đi off road.

Khoang xe của D-Max được cải tiến khá nhiều về thiết kế cũng như trang trang thiết bị. D-Max sở hữu màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9,0 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Đi kèm với màn hình trung tâm là một màn hình số 4,2 inch trong cụm màn hình thông số lái. Những tính năng tiện nghi có ở D-Max có thể kể đến là điều hoà nhiệt độ hai vùng, ghế da và khởi động động cơ từ xa (cửa không chìa khóa).

Ranger thì lại sử dụng màn hình 8,0 inch cho hệ thống thông tin giải trí SYNC3. Tính năng phản chiếu màn hình điện thoại thông minh cho Apple và Android sẽ được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra Ranger còn bổ sung một chi tiết đặc biệt dành những người yêu thích máy quay phim đó là một cổng USD đằng sau gương chiếu hậu.. Tất cả các phiên bản đều có phanh khẩn cấp tự động với bảo vệ người đi bộ là trang bị tiêu chuẩn.

Đèn ở đầu và đuôi xe D-Max đều là đèn LED trong khi mặt trước thì lại có một thiết kế có chủ đích hơn và cửa sập sau cũng có một diện mạo mới. Đèn LED sẽ chiếm ưu thế về ngoại hình trong khi phiên bản cao cấp hơn sẽ có các điểm nhấn màu đen.

Ranger vẫn duy trì dáng vẻ to lớn như trước. Tuy nhiên Ranger XLT, Wildtrack và Raptor thì có đèn pha Bi-LED “hiệu năng cao” mới, thay cho đèn pha HID và có độ sáng sáng hơn 17%. Wildtrack có một móc kéo điện được gắn ở đuôi thùng xe là trang bị tiêu chuẩn và mâm xe 18 inch

Giá xe Isuzu D-Max 2019 trong thời điểm hiện tại

Giá xe Isuzu D-Max 2019 với 3 phiên bản lần lượt là:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
D-MAX LS 1.9 4X2 MT 650
D-MAX LS PRESTIGE 1.9 4X2 AT 740
D-MAX LS PRESTIGE 1.9 4X4 MT 750
D-MAX LS PRESTIGE 3.0 4X4 AT 820

Giá xe Ford Ranger 2019 ở thị trường Việt Nam

Ford Ranger với nhiều phiên bản khác nhau đang có giá dao động từ 616 đến 918 triệu VNĐ tại nước ta. Bảng giá chi tiết bạn đọc có thể tham khảo dưới đây.

BẢNG GIÁ FORD RANGER THÁNG 10 NĂM 2019
Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
Ranger Wildtrak 2.0L Bi-turbo 4×4 AT 918
Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4×2 AT 853
Ranger XLT AT 2.2L 4×4 779
Ranger XLT MT 2.2L 4×4 754
Ranger XLS 2.2L 4×2 AT 650
Ranger XLS 2.2 4×2 MT 630
Ford Ranger XL 2.2 4×4 MT 616

ford

Ngoài duy trì thiết kế mới bắt mắt, mẫu bán tải cỡ trung nhà Mitsubishi Triton còn được bổ sung nhiều trang bị an toàn và hỗ trợ lái hiện đại như: phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo giao thông phía sau, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn.Những thay đổi này giúp cho doanh số Mitsubishi Triton có phần cải thiện hơn, dù chưa thể vượt mặt Ford Ranger, Mitsubishi Triton được xem là đối thủ đáng gờm của xe bán tải Mỹ.

Nguồn: Oto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *