Posted on 800  

Không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam; dòng xe Ford Ranger là một trong những hãng xe được ưa chuộng; và là dòng xe tốt nhất. Lịch sử phát triển Ranger trải dài từ năm 1983 khi Ford trình làng những chiếc xe đầu tiên với cộng đồng; lúc đó nó trông như một chiếc xe tải trung bình. Ranger ra đời có thể giúp người dùng có nhiều tùy chọn hơn khi có ý định mua xe; và đang phân vân giữa các xe hạng nặng và xe hạng nhẹ tại thời điểm đó.

Giới thiệu về dòng xe Ford Ranger

Ford Ranger là tên gọi chung cho 3 dòng sản phẩm xe bán tải được sản xuất bởi hãng Ford. Ban đầu thì tên gọi này có liên quan đến dòng xe Ford F-Series được bán ở thị trường Bắc Mỹ; với các phiên bản 1965 và 1981. Sau này, Ford sử dụng tên gọi “Ranger” cho các xe bản tải được bán ở toàn Bắc Mỹ; và một phần thị trường Nam Mỹ trong năm 1982. Kể từ năm 1998, Ford đã cung cấp dòng xe này ra toàn cầu.

Tháng 9/2018, Ford Ranger 2019 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những cập nhật; và bổ sung mới về cả tính năng và trang bị.

dòng xe Ford Ranger

Ngày 23/10, Ford Việt Nam tiếp tục giới thiệu với khách hàng phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor trên sàn triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2018). Cuối tháng 11/2018, Ford Việt Nam công bố giá 2 phiên bản Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 AT và XLT 2.2L 4×4 MT.

Ford Ranger sắp đi theo xu hướng điện hóa khi sở hữu một động cơ xăng bốn xi-lanh; và một động cơ điện đem tới công suất lớn chưa từng thấy.

Cải tiến về công suất xe

Tuần trước, Ford châu Âu đã công bố kế hoạch điện hóa toàn bộ danh mục xe thương mại của hãng bằng cách bổ sung các phiên bản xe công nghệ hybrid; và chạy điện hoàn toàn trước năm 2024. Do đó, Ford Ranger thế hệ mới gần như đã được xác nhận trang bị động cơ điện plug-in hybrid (PHEV).

Điều đáng nói là hệ thống plug-in hybrid của Ford Ranger mới chưa được sử dụng trên một mẫu xe sản xuất nào; và được đồn đại sẽ kết hợp động cơ xăng 2,3 lít tăng áp với một động cơ điện. Công suất ước tính có thể lên tới 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm.

Công nghệ xe

Nếu những con số trên là sự thật thì điều đó có nghĩa là Ford Ranger PHEV sẽ mạnh hơn rất nhiều; so với phiên bản Ranger Raptor hiện tại; với động cơ diesel 2,0 lít tăng áp kép có công suất 210 mã lực và 500 Nm.

Để so sánh, Ford Ranger 2021 đang bán ở Việt Nam có 3 lựa chọn động cơ, bao gồm: Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi công suất 213 mã lực và 500 Nm; TDCi Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi công suất 160 mã lực và 3.200 Nm; và Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi sản sinh 180 mã lực và 420 Nm.

Lượng tiêu thụ vượt bậc

Người anh em Ford Ranger là Ford Everest SUV; dự kiến sẽ sử dụng các hệ thống động cơ PHEV tương tự. Nhờ đó mà cả hai mẫu xe này sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 3 lít/100 km.

Còn về phần Raptor mới; chiếc bán tải hiệu suất cao này được cho là sẽ mượn động cơ tăng áp EcoBoost 2,7 lít từ Bronco; giúp tạo ra công suất 310 mã lực và 540 Nm. Như vậy, Ranger Raptor mới sẽ mạnh hơn phiên bản hiện tại khi chuyển từ động cơ diesel sang động cơ xăng; và bổ sung thêm hai xi-lanh.

Lượt mua xe tăng nhanh chóng

Ford Ranger hiện đang là ông vua phân khúc bán tải ở nước ta với mức giá dao động từ 616 đến 925 triệu đồng. Các đối thủ cạnh tranh của hãng mày như là Mitsubishi Triton, Mazda BT-50; Toyota Hilux chỉ có mức thị phần bé nhỏ dù mức giá khởi điểm thấp hơn hàng chục triệu đồng.

Năm 2020, người Việt mua gần 20 nghìn xe bán tải; trong đó Ford Ranger bán được 13.291 chiếc, bỏ xa vị trí thứ hai là Toyota Hilux với vỏn vẹn 2.642 chiếc.

Nguồn: cafeauto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *