Posted on 521  

Ford Ranger Châu Âu đã công bố kế hoạch điện hóa tất cả các sản phẩm vào năm 2024. Do đó, Ranger thế hệ tiếp theo đã được xác nhận sẽ có phiên bản chạy điện. Ranger thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống hybrid; chưa từng được sử dụng trước đây, có thể kết hợp động cơ xăng 2,3 lít; tăng áp với một động cơ điện. Công suất dự kiến ​​của xe đạt 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm; mạnh hơn cả phiên bản Raptor hiện tại.

Một tạp chí Úc tiết lộ Ranger và Bronco sẽ dùng chung động cơ tăng áp EcoBoost 2,7 lít; với công suất 310 mã lực và sức mạnh 540 Nm. Do kết hợp với Bronco nên Ford Everest có thể là phiên bản chạy điện. Video cho thấy bảng điều khiển kỹ thuật số của chiếc SUV đang hoạt động; với màn hình huấn luyện EV chuyên dụng có thể chứng minh không phát thải.

Những thiết kế vượt trội

Những thiết kế vượt trội được tung ra

Thế hệ mới của Ford Ranger dự kiến sẽ trang bị động cơ xăng 2.3L 4 xy-lanh; tăng áp kết hợp với hệ thống plug-in hybrid; cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Mới đây, Ford Châu Âu đã chính thức xác nhận hãng xe Mỹ đang phát triển; một biến thể plug-in hybrid của mẫu xe bán tải Ranger và Everest SUV sắp ra mắt. Đại diện của Ford Châu Âu cho biết dòng xe thương mại hãng; bao gồm Ford Ranger, sẽ “có khả năng không phát thải” vào năm 2024.

Trước đó, Ford Châu Âu đã cam kết chuyển dòng xe du lịch tại châu lục này; sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, đồng thời đặt mục tiêu đến giữa năm 2026; sẽ hoàn thành, bao gồm các mẫu xe hybrid và xe chạy điện hoàn toàn. Hiện tại, dòng xe du lịch của Ford tại Australia gồm Escape; Puma, Fiesta ST và Focus.

Tuy nhiên, động cơ còn lại sẽ có sẵn trong nhóm động cơ của Ford hiện tại.

Tuy nhiên, động cơ còn lại sẽ có sẵn trong nhóm động cơ của Ford hiện tại.

Theo Car Expert, dự kiến Ford Ranger thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ xăng 2.3L 4 xy-lanh tăng áp kết hợp với hệ thống plug-in hybrid, sản sinh tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu xe dự kiện là 3.0L/100km trong chu trình kết hợp. Dù vậy, biến thể sử dụng hệ thống plug-in hybrid của Ford Ranger thế hệ mới chưa chắc sẽ được cung cấp tại thị trường ô tô Australia.

Trong khi các hãng xe khác đang dần “lấn sân” sang mảng xe chạy điện thì động cơ sử dụng hệ thống plug-in hybrid hiện vẫn chưa được ứng dụng trên bất kỳ sản phẩm nào của Ford trên toàn cầu. Cũng theo Car Expert, thế hệ tiếp theo của Ranger sẽ khởi đầu với động cơ diesel 2.0L 4 xy-lanh tăng áp kép cho phiên bản tiêu chuẩn trong khi các phiên bản cao cấp sẽ sử dụng động cơ 3.0L tăng áp kép V6. Phiên bản bán tải sạc điện của Ford có hiệu suất dự kiến đạt 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm.

Riêng Ford Ranger Raptor được kỳ vọng sẽ sở hữu động cơ xăng 2.7L Nano EcoBoost tương tự Ford Bronco ra mắt vào năm ngoái với công suất 329 mã lực và 540 Nm và mô-men xoắn, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Lịch sử của đế chế Ford Ranger

Lịch sử của đế chế Ford Ranger được hình thành thế nào

Ford Ranger là một trong những sản phẩm xe hơi mang lại thành công lớn cho Ford trên toàn cầu. Thế hệ hiện tại của Ford Ranger đã ra mắt công chúng toàn cầu từ tháng 10/2010; và cho đến nay đã tồn tại trên thị trường hơn 10 năm. Dù vậy, mẫu xe bán tải này vẫn đang “làm mưa làm gió”; tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á, điển hình là Philippines và Việt Nam.

Tại Việt Nam, Ford Ranger được mệnh danh là “vua bán tải”; số lượng xe tiêu thụ hàng tháng vượt xa các đối thủ cùng phân khúc; như như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 hay Isuzu D-Max. Tháng 11/2020, phiên bản nâng cấp Ford Ranger 2021 đã cập bến thị trường Việt Nam và âm thầm ra mắt tại đại lý. Tuy ngoại hình được tinh chỉnh trở nên bắt mắt hơn nhưng Ranger mới này lại khiến nhiều khách hàng “hụt hẫng” khi bị cắt giảm một số trang bị.

Tình hình thị trường Ford Ranger Việt Nam

Tình hình thị trường Ford Ranger Việt Nam

Theo một số nguồn tin, Ford Ranger tại Việt Nam sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước từ giữa năm 2021 thay vì nhập khẩu Thái Lan. Hiện tại, xe được phân phối tới khách Việt với 6 phiên bản cùng mức giá dao động từ 616 – 925 triệu đồng. Công ty Ford Motor (NYSE: F) là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit. Công ty được Henry Ford thành lập vào ngày 16 tháng 6 năm 1903.

Công ty này bán ô tô và xe thương mại dưới thương hiệu Ford và hầu hết các xe hạng sang dưới thương hiệu Lincoln. Ford cũng sở hữu nhà sản xuất SUV Brazil Troller, 8% cổ phần của Aston Martin của Vương quốc Anh và 32% cổ phần của Jiangling Motors.[6] Công ty này cũng có liên doanh tại Trung Quốc (Changan Ford), Đài Loan (Ford Lio Ho), Thái Lan (AutoAlliance Thailand), Thổ Nhĩ Kỳ (Ford Otosan) và Nga (Ford Sollers). Công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York và được kiểm soát bởi gia đình Ford; họ có quyền sở hữu thiểu số nhưng có đa số quyền lực bỏ phiếu.

Nguồn: Oto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *