Posted on 819  

Nhân viên kinh doanh ô tô là một công việc siêu hot hit vào năm 2020. Đối với nghề này thứ bạn cần đó chính là kỹ năng và kinh nghiệm. Giao tiếp tốt lại càng là lợi thế, ngoài ra ngoại hình cũng là một điều quan trọng khi làm nghề này. Qua bài viết sau đây IBG chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một cái nhìn tổng quan về nghề này. Những kỹ năng cần thiết, bí quyết để trở thành nhân viên sale giỏi? Tất cả sẽ được giới thiệu ngay sau đây. Cùng theo dõi nhé.

Không thể phủ nhận, nghề sales ô tô là công việc “hào nhoáng” mơ ước của nhiều người. Vừa có chỗ làm việc đẹp, đồng phục sang trọng, vừa kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp và thành công với công việc này.

Về nhân viên kinh doanh ô tô

Về nhân viên kinh doanh ô tô

Nhân viên kinh doanh ô tô là người tư vấn và bán xe ô tô mới hoặc đã qua sử dụng cho khách hàng. Là những người áp dụng những kiến thức và kỹ năng mên để bán được xe thu về lợi nhuận cho công ty. Công việc của họ chủ yếu liên quan đến tư vấn cho khách hàng những chiếc xe phù hợp nhất và các dịch vụ đi kèm như sửa chữa, bảo dưỡng,… cũng như hỗ trợ khách hàng lái thử và cuối cùng là chốt hợp đồng bán xe.

Doanh thu phụ thuộc vào nơi bạn làm

Câu trả lời khó hay dễ còn phụ thuộc và dòng xe và địa điểm showroom nơi bạn làm việc. Các showroom ở vị trí trung tâm các thành phố lớn sẽ bán được nhiều hơn các showroom ở huyện. Đồng thời, các dòng xe phổ thông bao giờ cũng bán dễ hơn các dòng cao cấp, đắt tiền.

Đối với dòng Xe Sang – Xe ít người dùng, bạn phải hiểu tính chất nó khác 1800 dặm với dòng xe phổ thông. Toyota Vios, Morning không cần quảng cáo, Mazda 3 không cần giới thiệu nhiều. Mà mỗi tháng cũng ra vài ngàn xe là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa. Bạn hay tự nói với nhau: Bán Mer sao so số lượng với Vios? Bán Peugeot sao so với sản lượng KIA? Vậy tại sao nó có cái luật bất thành văn đó nhỉ?

Kỹ năng cần có của nhân viên sale

Để trở thành một nhân viên kinh doanh ô tô chuyên nghiệp không dễ dàng. Bạn cần phải chuẩn bị tốt cho mình những kỹ năng cần thiết bên cạnh kiến thức được học. Những kỹ năng cần thiết như sau:

Năm bắt được thông tin

Năm bắt được thông tin

Để có thể khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua sản phẩm của thương hiệu bạn thì bạn cần phải có sự chuẩn bị tốt. Trước khi gặp khách hàng bạn cần phải chuẩn bị cho mình những vấn đề cần tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt là những kiến thức về sản phẩm để giải đáp cho khách hàng khi họ có thắc mắc. Sự chuẩn bị tốt sẽ giúp buổi gặp gỡ khách hàng hiệu quả, thành công hơn.

Một trong những vấn đề khách hàng quan tâm nhiều nhất là giá sản phẩm. Người làm sale nhất định phải nắm rõ giá các mẫu ô tô đang bán đế tư vấn cho khách hàng. Không chỉ vậy, bạn nên nắm rõ giá thị tường để có cơ sở so sánh. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin giá xe Mercedes, có thể tham khảo Giá xe ô tô Mercedes trên thị trường.

Hiểu rõ tâm lý, nhu cầu của khách

Sự khác biệt giữa một sale ô tô chuyên nghiệp và nghiệp dư chính là khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Với những sale ô tô lành nghề họ sẽ nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của khách hàng muốn mua dòng sản phẩm nào. Họ cũng sẽ nhanh chóng biết được khách hàng có điều kiện tài chính ra sao và tư vấn cho sản phẩm phù hợp.

Đưa ra phương án giải quyết tốt

Đây là khả năng hợp tác của các bạn với các khách hàng mua bán ô tô để cùng đề ra phương án giải quyết các vấn đề. Hãy làm cho các khách hàng cảm thấy thân thiện, tự tin khi đưa ra các giải pháp cùng bạn. Khi đã có mối quan hệ tốt thì mọi việc điều diễn ra tốt đẹp.

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng

Đây là kỹ năng quan trọng nhất trong việc sale 1 chiếc ô tô mà bạn muốn bán. Để làm được điều này bạn phải có 1 suy nghĩ mới về việc kinh doanh ô tô và cách bạn giao tiếp với khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất trong việc sale 1 chiếc ô tô
Thông qua việc giao tiếp với khách hàng mua bán ô tô, các đồng nghiệp kinh doanh theo cách tôn trọng lẫn nhau sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng của kỹ năng giao tiếp và thành công lâu dài cho bản thân bạn.

Mẹo bán hàng cho dân sale

Bán xe online qua các ứng dụng xã hội

Bán xe online qua các ứng dụng xã hội

Ngày nay, việc tìm kiếm khách hàng mua xe ô tô trở nên dễ tiếp cận hơn nếu như bạn biết cách sử dụng các công cụ bán hàng online qua các kênh do google cung cấp và các trang mạng xã hội. Và các bạn có thể thấy 3 kênh bán ô tô hiệu quả ngay dưới đây:

Bán ô tô trên google thông qua chạy quảng cáo google – Google adwords
Bán ô tô trên Facebook: 2 kênh bao gồm trên trang cá nhân và trên Fanpage
Bán ô tô trên kênh rao vặt.

Khi đăng thông tin sản phẩm trên các phương tiện online, bạn hãy công khai minh bạch giá bán của chúng. Nếu có thể, nên làm bảng so sánh với thị trường, giúp khách hàng dễ lựa chọn, tạo sự tin tưởng với họ, bạn sẽ bán xe dễ dàng hơn. Khi làm bảng so sánh, bạn có thể tham khảo thông tin Giá xe ô tô BMW.

Buôn bán, giao dịch trực tiếp

Thông qua bạn bè

Thông qua bạn bè

Chúng ta có rất nhiều mối quan hệ như bạn học, bạn của anh chị, bạn của bạn…đây là các khách hàng mà bạn cần nhắm đến. Đây cách tìm kiếm hiệu quả mà rất nhiều người áp dụng từ.

Từ 1 người bạn của bạn có thể làm quen thêm nhiều bạn mới từ người bạn đó. Và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng nữa. Ví dụ bạn biết bạn của người bạn thân đang có nhu cầu mua xe thì tại sao bạn lại không nhờ bạn thân của mình giới thiệu mình.

Thông qua các buổi event

Bạn hãy tổ chức các sự kiện sực sốc nhằm thu hút những khách hàng đang có nhu cầu mua xe đến như: Giá kịch sàn mua hàng cực thích, mua mazda trúng tay ga… Sau đó có thể tìm hiểu về thông tin của các khách hàng như email, số điện thoại, các nhu cầu mà khách hàng đang quan tâm.

Tham gia các buổi giao lưu cùng những sale khác để có thêm nhiều thông tin miễn phí. Nhưng không phải sale bên đối thủ là được. Bạn có thể trực tiếp đến và tư vấn cho các khách hàng có nhu cầu mà bạn biết. Đây là tiếp cận từ rất lâu nhưng mạng lại hiệu quả bất ngờ đó.

Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất bạn cần nắm rõ nếu muốn trở thành sale ô tô giỏi đó là hiểu sản phẩm. Bạn cần hiểu rõ các kiến thức chuyên sâu về các loại xe ô tô. Đặc biệt nhất là hãng xe nơi bạn làm việc. Tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của chúng để tư vấn hiệu quả nhất cho khách hàng.

Nguồn: banhanggioi.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *