Posted on 495  

Mạng xã hội ngày nay hiện đang rất phổ biến. Nó trở thành công cụ để mọi người có thể kiếm tiền một cách đơn giản nhờ việc bán hàng online. Bạn đã bao giờ đăng một món đồ trên internet hay mạng xã hội với mong muốn bán cho người khác hay chưa? Với bài viết sau đây IBG sẽ giới thiệu đến bạn một số kinh nghiệm trong việc bán hàng qua mạng, đặc biệt là bán xe ô tô. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi được một số kinh nghiệm trong việc bán hàng.

Bán xe Online đang là hình thức được nhiều người sử dụng và trở thành một xu thế tất yếu. Đối với những người mới kinh doanh ô tô. Bán ô tô Online chính là con đường thuận lợi nhất để dẫn đến thành công.Tuy vậy, để bán được chiếc xe của mình giữa hàng trăm tin bán xe mỗi ngày là điều không hề đơn giản. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp những người mới khởi nghiệp bắt đầu thành công hơn khi lựa chọn hình thức bán xe qua mạng này.

Mua bán xe online sau tết tăng

Mua bán xe online sau tết tăng

Nhiều chuyên gia dự đoán, khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính Phủ kết thúc thì rất khó kích cầu thị trường mua bán xe ô tô. Chưa kể, ngay đầu năm 2021, dịch bệnh Covid – 19 lại tiếp tục bùng phát tại Việt Nam nên nhiều doanh nghiệp, cá nhân phải thắt chặt chi tiêu.

Từ khi đại dịch Covid – 19 bùng phát, Chính Phủ đưa ra những quy định về việc giãn cách xã hội nên xu hướng mua bán trực tuyến cũng trở nên sôi nổi hơn. Đặc biệt, việc mua bán xe ô tô online cũng được nhiều người quan tâm và lựa chọn.

Với việc mua xe ô tô online sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian, công sức của mình. Đồng thời, giúp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Nắm bắt giá cả hợp lý

Là một người bán, dù là ở hình thức nào, bạn cũng cần phải tìm hiểu giá giao dịch trung bình và giá cả thị trường của chiếc xe. Điều này sẽ giúp bạn định giá chiếc xe của mình cạnh tranh hơn. Giá cao có thể khiến những khách hàng tiềm năng bỏ qua xe của bạn và xem xét tới những chiếc xe khác. Giá hợp lý là số tiền trung bình người mua sẵn sàng trả. Có nhiều nguồn tin về giá cả trực tuyến giúp bạn có thể xác định và so sánh giá trị thị trường của chiếc xe. Khách hàng của bạn cũng có thể so sánh giá thông qua các nguồn tin này. Do đó, hãy trung thực khi bán xe!

Mô tả chuẩn xác

Mô tả chuẩn xác

Hãy mô tả một cách chi tiết chiếc xe của bạn. Bạn có thể tham khảo tài liệu từ các quảng cáo online khác. Thay vì tập trung mô tả các tính năng cơ bản như điều hòa không khí, khóa cửa điện, cửa sổ điện… thì bạn nên hãy vào các tính năng quan trọng, tiện nghi của xe. Và những điểm mà bạn thích nhất về chiếc xe của mình. Ví dụ: Nếu bạn có một chiếc hatchback nhỏ, bạn nên mô tả chiếc xe chạy trong thành phố như thế nào, những tính năng mà nó có, kích thước của nó ra sao?

Nếu bạn có một chiếc SUV, hãy nhấn mạnh về khả năng chạy trên địa hình khó của xe. Hoặc là hiệu suất phanh, chất liệu xe… Bạn cũng nên chia sẻ thêm cảm nhận cá nhân về chiếc xe của mình.

Linh hoạt trong sử dụng từ khóa

Các trang web bán xe online thường cho phép người bán ghi tiêu đề quảng cáo. Đó chính là chìa khóa để thu hút sự chú ý trong số hàng trăm hàng nghìn quảng cáo. Hãy ghi tiêu đề chính xác và sáng tạo. Bạn cũng nên thêm từ khóa quan trọng trong tiêu đề. Ví dụ như tiết kiệm nhiên liệu, động cơ mạnh mẽ, hệ thống âm thanh… Yếu tố này sẽ giúp xe bạn hiển thị trong mục tìm kiếm của các trang web.

Chú trọng vào hình ảnh

Hình ảnh có tác dụng như một công cụ tiếp thị online cho người bán. Sử dụng nhiều hình ảnh hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy chắc chắn rằng xe cuả bạn sạch sẽ từ trong ra ngoài trong khi chụp ảnh. Đừng chụp ảnh chiếc xe trong một bãi đậu xe hoặc khi đang lái xe vào nhà. Hãy lái xe của bạn đến một khu vực sạch sẽ và đủ ánh sáng. Vì như vậy sẽ tạo ra một khung nền hấp dẫn. Ngoài ra bạn cũng nên cố gắng đừng để khách hàng thấy vết trầy xước, vết bẩn hay bất kỳ hư hại nào trên xe.

Trả lời thắc mắc của khách hàng

Trả lời thắc mắc của khách hàng

Khi khách hàng gọi điện hoặc gửi mail cho bạn, hãy trả lời họ ngay lập tức. Bạn có thể yêu cầu để lại tin nhắn bằng giọng nói hoặc văn bản nếu bạn không thể gọi lại. Việc chậm trễ sẽ làm bạn mất đi khách hàng quan tâm đến xe của mình.

Liên hệ với người mua hàng

Liên hệ và trao đổi với người mua sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề sau khi bán xe. Hãy nói cảm ơn tới người đã mua xe và cung cấp chi tiết thời gian, địa điểm giao xe cho khách hàng. Trước khi vận chuyển, giao xe cho khách hàng, bạn nên chụp lại ảnh của xe. Đây giống như một hồ sơ chứng minh tình trạng của xe tại thời điểm giao hàng. Bạn có thể đảm bảo với người mua bằng cách gửi các bức ảnh, giấy tờ chứng minh giao dịch với khách hàng.

Nguồn: caylua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *