Posted on 672  

Porsche Macan GTS 2020 trở lại dòng Macan sau 1 năm vắng bóng. Macan GTS mới trang bị động cơ tăng áp kép, dung tích 2,9 lít, V6, công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 383 pound-feet. Đó là thêm 15 mã lực và thêm 14 pound-feet mô-men xoắn so với Macan GTS trước đó. Mô hình 2020 đạt 60 dặm / giờ trong 4,7 giây hoặc 4,5 giây khi kết hợp với Gói Chrono Thể thao. Cả hai con số đều là sự cải thiện 0,3 giây so với Macan GTS trước đó. Hãy cùng IBG tìm hiểu chi tiết hơn về Porsche Macan GTS nhé!

Thiết kế Porsche Macan GTS 2020

Là phiên bản thể thao của dòng xe SUV Porsche Macan, GTS sở hữu hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) gồm các lò xo khí nén và giảm chấn thích ứng. Ngoài ra, khung gầm của Porsche Macan GTS 2020 được hạ thấp với khoảng sáng gầm xe giảm 15mm so với phiên bản tiêu chuẩn, giúp cải thiện độ ổn định và linh hoạt khi di chuyển ở tốc độ cao.

Thiết kế Porsche Macan GTS 2020

Các lò xo khí nén và bộ giảm chấn thích ứng trên Porsche Macan GTS đều được cải tiến để hoạt động kết hợp với nhau một cách nhịp nhàng, giúp chiếc SUV nặng gần 2 tấn di chuyển một cách ổn định và êm ái nhất. Qua thử nghiệm, mặc dù gặp phải ổ gà trên đường, hệ thống treo hầu như không truyền bất cứ rung động nào đến cấu trúc khung gầm, đảm bảo được sự êm ái cho hành khách ngồi trong khoang cabin. Không chỉ vậy, chỉ với 1 nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống treo khí nén của Porsche Macan GTS 2020 sẽ hạ thấp khoảng sáng gầm thêm 10mm, đồng thời thay đổi độ cứng của giảm chấn giúp xe vào cua mượt mà hơn.

Hệ thống phanh Porsche Macan GTS 2020

Mỗi chiếc Porsche Macan GTS 2020 đều nhận được trang bị hệ thống phanh gang tiêu chuẩn cỡ 14.1 inch cho bánh trước và 13 inch ở phía sau. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hệ thống phanh composite gốm có kích thước lớn hơn, đảm bảo tối đa an toàn trong quá trình vận hành. Đối với tùy chọn trị giá 3490 USD (~ 81 triệu VNĐ) này, Macan GTS sẽ được trang bị các đĩa phanh PSCB bọc vonfram, nổi bật với lớp tráng gương sáng bóng và kẹp phanh màu trắng.

Hệ thống phanh Porsche Macan GTS 2020

Khi hệ thống phanh PSCB này lần đầu được giới thiệu trên Cayenne, nó không được người dùng thật sự đón nhận do cảm giác chân phanh kém chân thực và phản hồi sai lệch. Đến với Porsche Macan GTS 2020, hệ thống phanh PSCB đã nhận được cải tiến đáng kể từ các kỹ sư của Porsche, mang đến khả năng phản hồi nhanh nhạy và chắc chắn trên mọi chuyến đi. Thông qua thử nghiệm, GTS chỉ mất 47,2 mét để hoàn toàn dừng lại khi đạp hết phanh ở vận tốc 70 mph (~ 113 km/h).

Mặc dù khung gầm cùng hệ thống treo của Porsche Macan GTS 2020 được đánh giá rất cao, nhưng hệ truyền động lại không mang đến nhiều cảm hứng thật sự ấn tượng. Nằm dưới nắp capo của GTS là khối động cơ V6 2.9L tăng áp kép từng được sử dụng trên Macan Turbo, tuy nhiên công suất tối đa chỉ đạt 375 mã lực. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp.

Động cơ Porsche Macan GTS 2020

Khối động cơ V6 của Porsche dường như thiếu đi những đặc tính mạnh mẽ và ưu việt như động cơ I6 3.0L tăng áp kép trên BMW X3 M hay dải âm thanh uy lực từ động cơ V8 4.0L tăng áp kép của Mercedes-AMG GLC 63. Porsche Macan GTS 2020 mất 4.7 giây để đạt 100 km/h từ vạch xuất phát, hoàn thành chặng ¼ dặm trong 12.6 giây tại vận tốc 172 km/h.

Tại thị trường Mỹ, Porsche Macan GTS 2020 có giá bán khởi điểm từ 71.300 USD (~ 1,66 tỷ VNĐ), thấp hơn 13.650 USD (~ 316 triệu VNĐ) so với Macan Turbo. Mặc dù dựa trên nền tảng của Macan thế hệ hiện tại, nhưng GTS sở hữu một diện mạo thể thao và mạnh mẽ hơn với các chi tiết trang trí ngoại thất màu đen như tấm chắn bùn trước, cản trước/sau, cánh gió bên hông. Cụm đèn pha và đèn hậu vẫn sở hữu phong cách thiết kế cùng tạo hình đặc trưng của Porsche, nhưng ốp đèn được sơn mờ đem lại cái nhìn thu hút và nam tính hơn.

Cả hiệu suất vận hành từ khối động cơ V6 2.9L tăng áp kép cùng khả năng xử lý linh hoạt từ hệ thống treo chủ động PASM gồm các lò xo khí nén của Porsche Macan GTS 2020 đều hứa hẹn đem đến những trải nghiệm phấn khích không thể quên. Không chỉ vậy, thiết kế ngoại thất của GTS vẫn đi theo những truyền thống của Porsche, kết hợp cùng một số chi tiết mới làm nổi bật vẻ đẹp thể thao và nam tính.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Porsche Macan GTS 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 4696 x 2098 x 1624 mm
Tự trọng 1910 kg
Chiều dài cơ sở 2807 mm
Động cơ Tăng áp kép 2.9L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 375 mã lực tại 5200-6700 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 519 Nm tại 1750-5000 vòng/phút
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp PDK
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Hệ thống treo Khí nén
Cỡ mâm 20 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trong trung bình 9.5L/100km

Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng

Khó có khách hàng nào có thể phàn nàn về khả năng làm mát của Macan GTS 2021 với dàn điều hòa tự động 3 vùng độc lập hiện đại. Đi kèm là các cửa gió cho hàng ghế sau. Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn trên Macan GTS 2020 gồm có:

  • Màn hình cảm ứng cỡ lớn 10,9 inch
  • Công nghệ điều khiển bằng giọng nói
  • Hệ thống kết nối Porsche Connect Plus độc quyền gồm module điện thoại hỗ trợ kết nối 4G LTE và một đầu đọc thẻ SIM

Bên cạnh đó, khách hàng có thể chi thêm hầu bao để bổ sung:

  • Dàn âm thanh Bose
  • Đế sạc điện thoại không dây
  • Hệ thống sấy kính tự động
  • Máy ion hóa không khí
  • Công nghệ hỗ trợ đỗ xe Park Assistant với tính năng quan sát toàn cảnh
  • Sạc điện thoại không dây
  • Kính chắn gió được sưởi ấm, máy ion hóa không khí và hệ thống Park Assistant với chức năng quan sát xung quanh.

An toàn – Hiện đại

Porsche Macan GTS 2020 gây ấn tượng mạnh khi sở hữu dàn hệ thống an toàn hiện đại như:

  • Kiểm soát độ ổn định
  • Điều phối lực kéo vector cao cấp
  • Quản lý hợp lực kéo
  • Khoá vi sai tự động (ABD)
  • Hệ thống chống trượt (ASR)
  • Van biến thiên có điều chỉnh hành trình và hơn thế nữa
  • Camera tích hợp hỗ trợ đậu xe
  • Trợ lực tay lái cảm ứng theo tốc độ
  • Hệ thống phân phối lực kéo vector giúp tăng độ bám đường khi trời mưa

Kết luận Porsche Macan GTS 2020

Nhìn chung, Porsche Macan GTS 2020 là mẫu SUV lý tưởng dành cho những khách hàng đề cao cảm giác lái thể thao, cùng vẻ ngoài sang chảnh  hơn phiên bản S thường nhưng không có nhu cầu cao như bản Turbo.

Nguồn: Xehay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *