Xe Exceiter 150 là một trong những mẫu xe được yêu thích và có lượng xe bán ra vô cùng lớn. Điều mà những người sử dụng loại xe này quan tâm đó là sau một thời gian đi, muốn xe không xuống cấp quá nhanh thì nên làm gì? Có nên bảo dưỡng định kỳ? Khi bảo dưỡng thì nên quan tâm đến những vị trí nào? Để giải đáp những thắc mắc này hãy đọc ngay bài viết dưới đây.
Theo thời gian sử dụng, tất cả các loại xe đều có thể gặp vấn đề. Để có thể phát hiện kịp thời và hạn chế việc hỏng hóc nặng cho xe thì bạn nên thườn xuyên mang xe đi bảo dưỡng. Đây sẽ là lúc mà các chuyên viên có tay nghề họ xe kiểm tra và sửa chữa nếu có hỏng.
Mục lục
Khi bảo dưỡng xe Exciter 150 nên bảo dưỡng những gì
Tiến hành vệ sinh kim phun xăng điện tử (buồng đốt)
– Phun xăng điện tử (fi – Fuel Injection) là một hệ thống hòa khí mới được dùng trên xe máy và ô tô. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử sẽ không sử dụng bộ chế hòa khí (bình xăng con). Quá trình cung cấp nhiên liệu của hệ thống phun xăng điện tử được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển trung tâm, gọi tắt là ECU.
– Giúp kim phun xăng không bị bít lỗ kim phun và tránh được các tác hại như: Xe dễ chết máy, bị giật khi tăng tốc, hao xăng…
Đừng quên kiểm tra hệ thống phanh (thắng) xe Exciter 150
– Giúp phát hiện bố thắng còn hay hết, đĩa thắng có bị cong, xước hay không mà có thể thay mới kịp thời.
Hãy kiểm tra và thay nước làm mát xe máy
– Nước làm mát trên xe máy là dung dịch làm mát, đóng vai trò là môi chất làm giảm nhiệt cho động cơ trên hệ thống làm mát bằng dùng dịch.
– Nước làm mát có công dụng giúp làm mát động cơ để xe. Giúp xe vận hành bền bỉ, êm ái, không xảy ra hiện tượng ỳ máy, nóng máy.
– Theo khuyến cáo, bạn cần thay mới nước làm mát khoảng 20.000 km/ lần nhằm đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động ở điều kiện tốt nhất.
Tiến hành kiểm tra điện, đèn còi xe Exciter 150
– Đây là các chi tiết ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn khi tham gia giao thông. Vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra và sửa chữa ngay khi (đèn, còi, phanh thắng) có vấn đề.
Kiểm tra và xử lý lọc gió
– Kiểm tra bảo dưỡng lọc gió để giúp xe tăng tính hiệu quả khi vận hành. Ít hao xăng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời nâng cao tuổi thọ của xe.
– Theo khuyến cáo, bạn nên thay lọc gió ở 8.000km – 10.000km để xe được bảo dưỡng tốt nhất.
Đánh giá chất lượng phuộc trước & sau xe Exciter 150
– Nếu phuộc xe máy đang bị xì dầu thì hãy bảo dưỡng thay mới ngay để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng vỏ xe trước & sau
– Vỏ xe máy có tuổi thọ từ 15.000km – 20.000km. Bạn cần thay mới theo định kỳ để an toàn khi di chuyển. Nếu kiểm tra trước thời hạn mà thấy vỏ bị nứt, mòn gai hoặc bị thủng nhiều lần thì nên thay mới luôn nhé.
Luôn nhớ kiểm tra bình ắc quy xe Exciter 150
– Bình ắc quy ngoài việc trữ điện cung cấp cho hệ thống chiếu sáng, kèn xe, đèn báo hiệu… Còn đảm nhiệm vai trò cung cấp điện nguồn cho hệ thống đánh lửa. Còn cả hệ thống quạt làm mát động cơ và các hệ thống cảm biến phức tạp khác.
– Nên thay bình ắc quy sau 2-3 năm sử dụng hoặc có dấu hiệu hư hỏng.
Kiểm tra và bảo dưỡng nhông sên dĩa xe Exciter 150
– Nhông sên dĩa là bộ phận trực tiếp truyền lực kéo từ động cơ ra bánh sau bằng cơ cấu mắc xích và bánh răng. Bộ phận làm việc trong môi trường tốc độ cao. Chịu nhiều va đập lẫn bụi bẩn do đi lâu ngày. Nhông sên sẽ dần xuống cấp và cần được bảo dưỡng, thay thế
– Canh chỉnh nhông sên dĩa xe máy giúp xe không bị chùng sên, giãn sên sau thời gian dài sử dụng.
Không quên xịt dung dịch Rp7 để bao vệ linh kiện
– RP7 là loại bình xịt bôi trơn đa năng cho khả năng dễ thâm nhập vào các chi tiết kim loại của máy móc mà cụ thể như ổ khóa xe máy. Khi ổ khóa bị han gỉ, nhiều người đã sử dụng RP7 để loại bỏ bụi bẩn.
– Xịt dung dịch Rp7 vào các bộ phận chân chống, tay thắng, công tắc. Để các chi tiết này hoạt động trơn tru êm ái và không bị rỉ sét.
Trên đây là toàn bộ những phần mà bạn nên kiểm tra mỗi lần bảo dưỡng xe Exciter 150. Hãy luôn đảm bảo chiếc xe của mình có độ an toàn cao khi sử dụng.
Xem thêm các bài viết hữu ích tại đây.
Nguồn: hondaanhdung.info