Posted on 1,466  

Xe Exciter 135 là dòng xe được giới trẻ hiện nay sử dụng rất nhiều. Vậy nên việc bảo dưỡng dòng xe này cũng rất được quan tâm. Người ta thường đặt câu hỏi đi bao lâu thì nên bảo dưỡng xe? Nên bảo dưỡng các bộ phận nào của xe ở thời điểm nào? Quy trình bảo dưỡng xe gồm những gì? Tất cả những điều trên đều sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Bảo dưỡng xe thường xuyên sẽ giúp xe máy vận hành tốt hơn. Từ đó tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ hơn. Trung tâm Sửa xe chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Họ được đào tạo bài bản có thể chăm sóc bảo dưỡng xe máy của bạn một cách tốt nhất. Ngoài ra, kiểm tra và bảo dưỡng xe Exciter 135 định kỳ còn giúp kịp thời phát hiện và sửa chữa các phần bị hỏng hóc, sửa luôn để hạn chế hỏng lớn và loại trừ các rủi ro chết máy giữa đường.

Khi bảo dưỡng xe Exciter 135 chúng ta sẽ làm gì

Kiểm tra và chỉnh lại nhông sên dĩa xe Exciter 135

Xe Exciter 135

– Nhông sên dĩa là bộ phận trực tiếp truyền lực kéo từ động cơ ra bánh sau bằng cơ cấu mắc xích và bánh răng. Bộ phận làm việc trong môi trường tốc độ cao, chịu nhiều va đập lẫn bụi bẩn do đi lâu ngày. Nhông sên sẽ dần xuống cấp và cần được bảo dưỡng, thay thế. Một bộ nhông dĩa zin theo xe khi chưa lăn bánh sẽ có tuổi thọ từ 2-3 năm (chạy trong điều kiện đường bình thường). Nếu xe chỉ dùng trong di chuyển hàng ngày ở đoạn đường ngắn thì có thể cao hơn.

– Canh chỉnh nhông sên dĩa xe máy giúp xe không bị chùng sên, giãn sên sau thời gian dài sử dụng.

Kiểm tra vệ sinh kim phun xăng điện tử (buồng đốt)

– Giúp kim phun xăng không bị bít lỗ kim phun. Tránh được các tác hại như: Xe dễ chết máy, bị giật khi tăng tốc, hao xăng…

Kiểm tra sửa chữa điện, đèn còi xe Exciter 135

– Đây là các chi tiết ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn khi tham gia giao thông. Vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra và sửa chữa ngay khi (đèn, còi, phanh thắng) có vấn đề.

Kiểm tra hệ thống phanh (thắng) xe Exciter 135

 

Xe Exciter 135

– Giúp phát hiện bố thắng còn hay hết. Đĩa thắng có bị cong, xước hay không mà có thể thay mới kịp thời.

Luôn nhớ kiểm tra vỏ xe trước & sau

– Vỏ xe máy có tuổi thọ từ 15.000km – 20.000km. Bạn cần thay mới theo định kỳ để an toàn khi di chuyển. Nếu kiểm tra trước thời hạn mà thấy vỏ bị nứt, mòn gai hoặc bị thủng nhiều lần thì nên thay mới luôn nhé.

Không thể quên nước làm mát xe máy

– Nước làm mát trên xe máy là dung dịch làm mát, đóng vai trò là môi chất làm giảm nhiệt cho động cơ trên hệ thống làm mát bằng dùng dịch.

Xe Exciter 135

Nước làm mát trên xe máy được cấu tạo từ 2 thành phần là nước và chất làm mát độ bền lâu.

– Nước chính là nước cất, tạo độ lỏng cho hệ thống dung dịch làm mát.

– Chất làm mát độ bền lâu (LLC) là một dòng dung dịch, đóng vai trò giúp cho dung dịch làm mát không bị đóng băng (trong trường hợp thời tiết lạnh giá nước sẽ đóng băng). Đồng thời chất này cũng giúp ngăn cản sự hình thành gỉ trên hệ thống ống nước làm mát.

Nước làm mát có công dụng giúp làm mát động cơ để xe vận hành bền bỉ, êm ái, không xảy ra hiện tượng ỳ máy, nóng máy.

– Theo khuyến cáo, bạn cần thay mới nước làm mát khoảng 20.000 km/ lần nhằm đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động ở điều kiện tốt nhất.

Tiến hành kiểm tra và thay thế lọc gió nếu cần 

– Kiểm tra bảo dưỡng lọc gió để giúp xe tăng tính hiệu quả khi vận hành, ít hao xăng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời nâng cao tuổi thọ của xe.
– Theo khuyến cáo, bạn nên thay lọc gió ở 8.000km – 10.000km để xe được bảo dưỡng tốt nhất.

Tiến hành kiểm tra phuộc trước & sau xe Exciter 135

– Nếu phuộc xe máy đang bị xì dầu thì hãy bảo dưỡng thay mới ngay để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Kiểm tra và thay thế bình ắc quy xe Exciter 135

– Bình ắc quy ngoài việc trữ điện cung cấp cho hệ thống chiếu sáng, kèn xe, đèn báo hiệu… Còn đảm nhiệm vai trò cung cấp điện nguồn cho hệ thống đánh lửa, hệ thống quạt làm mát động cơ và các hệ thống cảm biến phức tạp khác.
– Nên thay bình ắc quy sau 2-3 năm sử dụng hoặc có dấu hiệu hư hỏng.

Tiến hành xịt dung dịch Rp7 để bảo dưỡng xe 

– RP7 là loại bình xịt bôi trơn đa năng cho khả năng dễ thâm nhập vào các chi tiết kim loại của máy móc mà cụ thể như ổ khóa xe máy. Khi ổ khóa bị han gỉ, nhiều người đã sử dụng RP7 để loại bỏ bụi bẩn. Cùng với đó là các chất ô nhiễm cũng như làm trơn ổ khóa tránh tình trạng kẹt ổ khóa ở xe máy.

– Xịt dung dịch Rp7 vào các bộ phận chân chống, tay thắng, công tắc. Tất cả để các chi tiết này hoạt động trơn tru êm ái và không bị rỉ sét.

Xem thêm tại đây.

Nguồn: hondaanhdung.info

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *