Posted on 1,409  

Ford Motor hay còn gọi ngắn gọn là Ford, đây là một công ty sản xuất ô tô nối tiếng và hàng đầu của Hoa. Được sáng lập bởi Henry Ford vào năm 1903, được xem là người tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Trong những năm 90 của thế kỷ XX, nó gần như nắm toàn bộ quyền kiểm soát thị trường sản xuất và tiêu thụ ô tô của Hoa Kỳ cũng như trên toàn thế giới. Ngày nay,thị phần của Ford đã giảm đi đôi phần; tuy nhiên, nó vẫn được xem là trụ cột vững chắc của ngàng sản xuất ô tô. Đặc biệt trong sản xuất dòng xe SUV. Năm 2021, Ford đã tung ra thị trường dòng xe Ford Everest Sport phiên bản 2021. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về dòng xe mới này.

Sơ lược về Ford Everest

Ford Everest là mẫu xe SUV 7 chỗ có nhiều biến động nhất tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua. Hãng xe Mỹ hồi đầu năm đã tung ra phiên bản mới với diện mạo thay đổi. Nhưng điều đáng nói là xe đã bị cắt một số trang bị so với trước. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam cũng loại bỏ Ambiente trong danh mục sản phẩm Everest.

Sơ lược về Ford Everest

Đồng thời, mới đây, thương hiệu xe hơi Mỹ cũng chính thức bổ sung Ford Everest Sport 2021 với một số chi tiết cải tiến nhằm mang đến phiên bản thể thao cho người dùng. Vậy Ford Everest Sport 2021 có thực sự “Sport” như cái tên; mời độc giả cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết.

Những điểm đột phá mới 

Ngày 1/3, Ford Việt Nam giới thiệu SUV hạng trung Ford Everest Sport mới có những điểm nhấn trong thiết kế nội ngoại thất mang đậm chất thể thao

Phiên bản Ford Everest Sport mới được bổ sung các yếu tố như: thiết kế nội; ngoại thất theo phong cách thể thao; tăng cường cho vẻ ngoài vốn đã rất ấn tượng của Everest.

Nhìn từ phía trước, dễ dàng nhận diện phiên bản này với mặt ca lăng dạng lưới tổ ong và dòng chữ Everest trên nắp capo được sơn đen bóng.

Bên cạnh đó, các chi tiết như giá nóc; cản trước; cản sau; cụm đèn trước; ốp gương bên; tay nắm cửa và dòng chữ “Sport” ở cửa hậu cũng được sơn đen khiến cho ngoại hình của Everest Sport liền mạch, mạnh mẽ và cá tính hơn.

Ở bên trong, ghế và táp-lô của xe được bọc da cùng phong cách thiết kế với “siêu bán tải” hiệu năng cao Ford Ranger Raptor. Hàng ghế phía trước cũng có thêm chữ “Sport” được dập ở phần tựa lưng. Khẳng định phong cách thiết kế thể thao riêng biệt trên Everest Sport.

Sức mạnh của Ford Everest Sport là khối động cơ Diesel 2.0L Single Turbo cho công suất cực đại 180PS và mô-men xoắn 420Nm. Đi kèm khối động cơ này là hộp số tự động 10 cấp. Giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu và khả năng tăng tốc tốt hơn.

Xe được trang bị 7 túi khí kết hợp với các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA).

Giá niêm yết

Hiện tại, Ford Everest 2021 chỉ còn được phân phối với 3 phiên bản với giá dao động từ 1,112 – 1,399 tỷ đồng cụ thể như sau: ( Lưu ý: dưới đây là giá bán đã được niêm yết)

  • Everest Titanium 2.0L AT 4WD có giá bán 1,399 tỷ đồng.
  • Everest Titanium 2.0L AT 4×2 được bán với giá 1,181 tỷ đồng.
  • Everest Sport 2.0L AT 4×2 (MỚI) có giá 1,112 tỷ đồng.

Nhằm kích cầu tiêu dùng và chào đón bản mới. Hiện các đại lý đang dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe, bạn có thể liên hệ trực tiếp tại đó.

Kiếu dáng

Ford Everest Sport 2021 là chiếc xe kế nhiệm bản Ambiente đã bán ở Việt Nam trước đây. Với một số thay đổi để mang đến cho người dùng diện mạo trẻ trung hơn. Về tổng thể, Ford Everest Sport 2021 vẫn thể hiện chất cơ bắp của xe Mỹ với ngoại hình hầm hố khó có thể hòa trộn trong phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay.

Đầu xe và lưới tản nhiệt

Ford Everest Sport thay đổi lớn nhất ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt kiểu mới được sơn đen bóng. Dòng chữ “EVEREST” đặt trên nắp ca-pô cũng tương tự để mang đến “chất thể thao” cho xe. Nhìn xuống cản dưới, Ford tiếp tục sử dụng nước sơn đen bóng mang đến cảm giác khỏe khoắn cho phiên bản Everest Sport 2021.

Đầu xe và lưới tản nhiệt

Ford Everest Sport 2021 sử dụng đèn pha dạng LED kết hợp dải LED định vị ban ngày tương tự những bản cao cấp. Điểm khác biệt ở đây đến từ cụm đèn sơn đen. Ngoài ra, đèn của phiên bản mới của Everest Sport không có tính năng điều chỉnh pha/cos tự động.

Ford Everest Sport 2021 sở hữu kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm). Chiều dài cơ sở của xe 2.850 mm cùng khoảng sáng gầm 210 mm. Đây là thông số kích thước quen thuộc của Ford Everest thế hệ hiện hành và vẫn là chiếc xe rộng rãi hàng đầu phân khúc SUV 7 chỗ.

Phần thân xe

Bên phần thân, Ford Everest Sport sử dụng bộ la-zăng kích thước 20 inch kết hợp cùng bộ lốp 265/50R20. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập tự động kết hợp xi-nhan cùng tay nắm cửa quen thuộc. Tất cả các chi tiết như: la-zăng, gương, tay nắm cửa xe đều được sơn đen bóng. Theo phong cách thể thao kèm logo “Sport” giúp người dùng dễ dàng nhận diện.

Ở phía sau, Ford Everest Sport giữ nguyên kích thước tổng thể với thiết kế bo tròn quen thuộc. Cụm đèn hậu của xe với thiết kế cũ dạng LED và dải crom nối liền đã được thay thế bởi chi tiết sơn đen bóng giúp “ăn nhập” với thiết kế tổng thể của bản thể thao.

Cản sau trên Ford Everest Sport 2021 thay vì sử dụng nhựa bạc giờ đây cũng được ốp đen kết hợp màu ngoại thất. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp 4 cảm biến lùi và camera lùi, cánh lướt gió kèm đèn phanh LED trên cao.

Nội thất được trang bị

Bước vào khoang lái, Ford Everest Sport 2021 mang đến cảm giác quen thuộc với đội ngũ đánh giá xe chúng tôi. Bởi thiết kế gần như được giữ nguyên so với đời cũ ra mắt cách đây 3 năm. Thay vì sử dụng những đường chỉ khâu trắng, bản Sport của Everest dùng chỉ khâu xanh. Phần nhựa ốp bề mặt táp-lô cũng tương tự tạo ra sự khác biệt.

Vô-lăng

Vô-lăng xe Ford Everest Sport 2021 được bọc da. Cùng những đường chỉ khâu xanh cùng nhiều nút bấm chức năng như: kiểm soát hành trình; giới hạn tốc độ; đàm thoại rảnh tay; ra lệnh giọng nói… Ở phía sau, cụm đồng hồ Analog kết hợp 2 màn hình đa thông tin quen thuộc đúng phong cách SUV.

Với chiều dài trục cơ sở lớn, Ford Everest Sport 2021 cung cấp cho người dùng không gian ghế ngồi rộng rãi ở tất cả các vị trí. Lớp “áo” ghế sẽ được bọc da nhấn nhá với đường chỉ khâu xanh. Dòng chữ “Sport” được in nổi trên lưng của hàng ghế trước. Ghế lái có tính năng chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ.

Ghế ngồi

Hàng ghế thứ 2 trên Ford Everest Sport 2021 cung cấp 3 vị trí tựa đầu; bệ tỳ tay trung tâm và có thể trượt/ngả 1 chạm giúp hành khách dễ dàng ra/vào hàng ghế cuối. Ngoài ra, thương hiệu Mỹ còn trang bị tính năng gập hàng ghế cuối bằng điện.

Ghế ngồi

Ford Everest Sport 2021 sử dụng hệ thống giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay cùng dàn âm thanh 8 loa tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, Ford Everest Sport 2021 còn nhiều tiện nghi khác như: điều hòa tự động 2 vùng độc lập, kính lái 1 chạm, nút bấm khởi động, cổng sạc 12V, gương chỉnh điện…

Những công nghệ hiện đại

Là phiên bản thấp nhất nên Ford Everest Sport 2021 không được trang bị nhiều công nghệ an toàn, mẫu xe này duy trì các tính năng cụ thể như sau:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Kiểm soát hành trình
  • Hệ thống chống trộm
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi
  • 6 túi khí an toàn

Động cơ xe

“Trái tim” xe Ford Everest Sport 2021 là khối động cơ Turbo Diesel có dung tích 2.0 lít i4 TDCi. Trục cam kép có làm mát khí nạp cho công suất cực đại 180 Ps tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 420 tại 1.750 – 2.500 vòng/phút. Cỗ máy trên sẽ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Theo công bố của nhà sản xuất, Ford Everest Sport 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể như sau:

    • Mức tiêu hao nhiên liệu đường nội đô: 9,1L/100 Km.
    • Mức tiêu hao nhiên liệu đường ngoài đô thị: 6,1L/100 Km.
    • Mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp: 7,2L/100 Km.

Kết luận

Ford Everest Sport 2021 sẽ là lựa chọn hướng đến những đối tượng khách hàng; là những người trẻ tuổi, yêu thích sự mới mẻ. Dù vậy, để trở thành một mẫu SUV thể thao như đúng tên gọi, Ford Everest Sport sẽ còn phải thay đổi nhiều thứ. Chứ không chỉ riêng gắn bộ bodykit như phiên bản mới về Việt Nam hiện nay.

Hy vọng IBG đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin và lời khuyên hữu ích để chọn được mẫu xe ưng ý cho mình.

Nguồn: oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *