Posted on 315  

Bạn đang cần một lượng khách hàng để chạy đủ KPI nhưng không biết phải làm thế nào. Những cách nào có thể tìm kiếm được một lượng khách phù hợp? Qua bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những điều đó. Với kinh nghiệm bán xe bạn có, tại sao không tìm khách hàng qua những nên tảng online chạy quảng cáo? Những nền tảng quảng cáo sau đây sẽ giúp bạn tìm được một lượng khách hàng cố định. Sau đây sẽ là ưu nhược điểm, tính năng của các nên tảng chạy quảng cáo.

Những cách tìm khách hàng hiệu quả

Làm thế nào để bán được ô tô? Nhân viên sales xe cần trang bị các kỹ năng bán xe ôtô nào tốt nhất? Tìm kiến khách hàng tiềm năng mua ôtô ở đâu hiệu quả!

Chạy quảng cáo nhờ Google ads

TÌm kiếm khách hàng

Tự chạy quảng cáo Google ads luôn là kênh tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua ôtô nhanh nhất. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các “từ khóa”. Hoặc nhu cầu mà đã khách hàng Search trên google.

Ưu nhược điểm

Ưu điểm: Mang về khách hàng ngay (từ 10-30 ngày). Mà không cần chờ đợi quá lâu nếu các chiến dịch quảng cáo được cài đặt tối ưu. Bạn chủ động xây dựng các chính dịch tiếp thị theo từng ngân sách của mình, vô cùng linh hoạt.

Nhược điểm: Để chay quảng cáo bạn cần phải có trang Website, Blog giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bạn phải có kiến thức về cài đặt tối ưu chiến dịch. Nghiên cứu từ khóa mang đến nhiều khách hàng. Chi phí chạy quảng cáo tính trên từng lượt click vào xem trang website của bạn. Giá mỗi lượt click trong lĩnh vực ôtô khá cao so với các lĩnh vực khác từ 5.000 đồng đến 50.000 đồng/click

Lời khuyên khi chạy quảng cáo trên Google Ads

Lời khuyên khi chạy quảng cáo trên Google Ads

Bạn nên đóng tiền học ngay khóa chất lượng nhất trước khi tạo tài khoản chạy quảng cáo. Để cập nhất mới nhất các bước cài đặt tối ưu chiến dịch để có thể cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ. Mà họ đang có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo lâu năm. Học kiến thức miễn phí hay tự mài mò tự chạy có thể làm bạn mất tiền oan nhiều hơn chi phí học từ 10-20 lần.

Quảng cáo trang trên Facebook

Quảng cáo Facebook Ads cũng tương tự như quảng cáo Google Ads không có nhiều sự khác nhau. Theo mình đổi với lĩnh vực xe ôtô thì quảng cáo Facebook kém hiệu quả hơn quảng cáo Google khá nhiều. Nhưng vẫn có thể mang về khách hàng nhé. Quảng cáo Facebook thường đặc biệt hiểu quả với các lĩnh vực như: thời trang, du lịch, ăn uống, giải trí..

Những điều cần thiết khi dùng Facebook Ads

Điều kiện cần để chạy quảng cáo Facebook: Bạn cần tài khoản quảng cáo Facebook. Phải có Thẻ Visa/Master Card để thanh toán (thông tin Account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ). Tài khoản cần có số tiền khoảng 500.000 đồng.

Các cách quảng cáo

Quảng cáo tăng like giúp trang Fanpage nhận được nhiều lượt like

Quảng cáo bài viết: bài viết bán hàng sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo đến đối tượng khách hàng nhắm tới theo địa điểm, giới tính, tuổi tác..

Quảng cáo trang website của bạn thông qua những bài quảng cáo trên fanpage. Nếu lượng người dùng vào trang website của bạn nhiều, thường xuyên thì website dễ dàng lên thứ hạng google cao hơn mà không cần tốn phí tiếp thị như Google Ads.
kinh nghiệm bán xe ô tô

SEO tăng thứ hạng trên Google

SEO là cách giúp website lên thứ hạng top trên Google giống như Google Ads mà không tốn chi phí, có thể giữ được thứ hạng top từ khóa rất lâu dài.

Tuy nhiên, công việc SEO yêu cầu bạn phải đầu từ website chuẩn SEO và sự am hiểu phát triển web chuyên sâu tốn khá nhiều công sức và thời gian của bạn.

Thông thường để bắt đầu chiến dịch SEO mới hoàn toàn đến khi mang về khách hàng ổn định phải mất khoảng 6-12 tháng hoặc thời gian lâu hơn, tùy mức độ cạnh tranh riêng từng lĩnh vực với điều kiện là bạn đã có biết kiến thức SEO chuyên sâu đầy đủ.

Hãy tham giam các khóa đào tạo SEO chuyên nghiệp, nắm vững kiến thức trước khi làm SEO nhé!

Thuận lợi của nghề sale xe ô tô

Thuận lợi của nghề sale xe ô tô

Sale ô tô là một ngành nghề được rất nhiều người lựa chọn bởi đây là việc làm rất có tương lai. Nếu có thể làm tốt bạn sẽ tiến được rất xa trong công việc, cơ hội thăng tiến hấp dẫn. Bên cạnh đó, mức lương dành cho các nhận viên kinh doanh ô tô cũng thuộc top những mức lương cao trên thị trường hiện nay.

Đặc biệt, đa số các thương hiệu ô tô đều là thương hiệu lớn, nhất là thị trường Việt Nam ô tô đa phần là hàng nhập khẩu. Vậy nên, bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong những doanh nghiệp lớn, chuyên nghiệp, cùng những đồng nghiệp có năng lực làm việc tốt.

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh ô tô thường xuyên tiếp xúc với những khách hàng có điều kiện tài chính tốt, tạo cơ hội cho bạn có thể có những mối quan hệ hợp tác lâu dài. Bạn sẽ có cơ hội được trau dồi thêm những kiến thức đã học vào thực tế, có những trải nghiệm thú vị.

Điều bạn cần làm gì khi chạy quảng cáo

Đưa thông tin đến khách hàng

Bạn có thể đăng tin giới thiệu sản phẩm, chương trình bán hàng lên các trang website rao vặt, diễn đàn, trang mua bán xe có nhiều người tham gia: otofun.net, otosaigon.com, bonbanh.com, carmudi.vn, oto.com.vn..

Có 02 hình thức đăng tin bán xe ôtô phổ biến hiện nay là:

Đăng tin miễn phí lên top: Đăng tin rao bán xe ô tô mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào. Cách này chỉ hiệu quả khi bạn có á dụng kiến thức SEO.

Đăng tin tốn phí: Bạn phải trả khoản phí cố định hàng tháng đề bài viết hiển thị trên top đầu trang website. Phải nghiên cứu kỹ thuật viết bài PR thu hút, chuyên nghiệp mới mang lại hiệu quả.
tư vấn bán hàng ô tô

Sử dụng Sàn giao dịch để tìm kiếm khách hàng

Bạn tự chạy quảng cáo mất nhiều tiền nhưng không mang đến về khách hàng nào vì bạn cạnh tranh với đối thủ đã có quá nhiều kinh nghiệm làm tiếp thị online.
Sàn giao dịch là nơi giúp bạn khắc phục vấn đề này, bạn dễ dàng có được nguồn data khách hàng có nhu cầu mua ôtô mới & cũ chất lượng mỗi ngày với mức chi phí bỏ ra thấp hơn tự chạy quảng cáo rất nhiều.
Phía sau các Sàn giao dịch luôn có một đội ngũ Marketing Online chuyên nghiệp, giàu kinh nghiêm trong việc tìm kiếm khách hàng trực tuyến.

Tận dụng mối quan hệ để tìm khách

Tận dụng mối quan hệ

Hãy tận dụng các mối quan hệ của bạn và phát triển, nhân rộng bởi đó sẽ chính là nguồn khách hàng mua ôtô đầy tiềm năng nhất. Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng qua email, số điện thoại,..

Áp dụng marketing dây truyền bằng cách khuyến khích khách hàng giới thiệu khách khác mua xe sẽ được % giá trị hợp đồng chẳng hạn.

Hơn nữa, bạn cũng cần biết cách giữ chân khách hàng để họ muốn đến với bạn nhiều lần. Thay vì chỉ một lần duy nhất. Hãy cố gắng giữ liên lạc và cập nhật các khuyến mãi hấp dẫn nếu có. Gửi thiệp chúc mừng sinh nhật hoặc quà cho khách hàng… Bạn nên liên hệ làm quen, hợp tác với các sales xe khác nhau. Để trao đổi khách hàng như trong các trường hợp không có xe giao ngay. Hoặc không có đúng màu xe, khách muốn tham khảo thêm các hãng xe khác..cách này vẫn luôn có hiệu quả bất ngờ.

Trực tiếp tư vấn cho khách hàng

Đối với hình thức tìm kiếm khách hàng mua ô tô offline. Đòi hỏi bạn phải là người trực tiếp tư vấn, thuyết phục khách hàng bằng tất cả kinh nghiệm của mình. Việc chốt sale có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của bạn. Tuy được coi là phương pháp tìm kiếm khách hàng truyền thống. Nhưng vẫn được duy trì áp dụng do nó luôn mang lại những hiệu quả nhất định.

Để việc kinh doanh được hiệu quả. Thì bạn cần phải căn cứ trên chính khả năng của mình để quyết định xem nên chọn phương án tiếp cận khách hàng nào.

Kỹ năng tư vấn

Một nhân viên kinh doanh ôtô giỏi trước hết cần đảm bảo yếu tố chuyên nghiệp. Và giúp khách hàng đạt được sự hài lòng khi mua sắm. Cách tư vấn bán hàng xe ôtô để chốt sale là một kỹ năng cốt lõi làm nên sự thành công trong nghề nghiệp.

Kinh nghiệm bán xe ô tô từ nhân viên kinh doanh giỏi chỉ ra rằng: một trong những yếu tố làm nên sự thành công trong cách tư vấn bán hàng xe ôtô; chính là sự chuẩn bị tốt về mặt kiến thức về sản phẩm, ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh ôtô.

Chuẩn bị thông tin chu đáo

Nhân viên bán ô tô giỏi phải luôn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi vào cuộc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bạn nói những điều khách hàng muốn nghe, chứ không chỉ nói những điều bạn đang có. Bạn cần phải nghiên cứu lỹ những đặc điểm. Những tính năng của xe, điểm mạnh và điểm yếu của xe, so sánh với các dòng xe cùng phân khúc khác.

Khách hàng thường có những nhu cầu nào khi đi mua chiếc xe này, điều gì sẽ khiến họ hài lòng? Chuẩn bị các kịch bản bán hàng cho những tình huống khác nhau. Với từng đối tượng khách hàng khác biệt. Hãy chắc chắn rằng bạn đã vững các chương trình ưu đãi khuyến mãi, giảm giá mới nhất.

Đoán được nhu cầu của khách

Đoán được nhu cầu của khách

Nhân viên bán ôtô giỏi sẽ luôn biết cách chuẩn đoán nhu cầu thực sự của khách hàng. Từ đó giải quyết các vấn đề vướng mắc để chốt sale nhanh chóng. Hãy lắng nghe nhu cầu mua xe họ để tìm ra những điển nổi bật của xe. Thỏa mãn nguyên vọng khách hàng mong muốn. Bạn không nên trình bày rập khuôn về thông số kỹ thuật, chức năng, tiện ích thông thường.. điều mà khách hàng dễ dàng tham khảo qua internet.

Tạo được lòng tin với khách hàng

Hãy cho khách thấy được chiếc xe sẽ là nguồn sản sinh ra nhiều tiền tài, may mắn, uy tín đẳng cấp. Mà chỉ có thương hiệu ô tô của bạn mới có thể mang lại. Và phù hợp với khách hàng nhất. Hãy tạo cảm giác khan hiểm mà chỉ có thương hiệu xe của bạn mới mang lại được cho khách hàng.

Rèn luyện tác phòng chuyên nghiệp

Hãy thường xuyên rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp. Và tận tâm để cho khách hàng cảm thấy được thân thiện và uy tín của bạn khi cùng khách hàng; đưa ra các giải pháp tốt nhất giải quyết các vướng mắc của họ. Bạn đã có mối quan hệ thực sự thân thiện, được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng thì việc chốt sale ô tô sẽ rất đơn giản.

Kỹ năng giao tiếp là mấu chốt

Các kỹ năng luôn có thể rèn luyện theo thời gian, việc giao tiếp trong tiếp thị bán hàng xe ôtô cũng vậy. Dựa vào các tố chất mà bạn có sẵn, hãy lựa chọn cho mình những nghệ thuật giao tiếp riêng. Tùy theo tiêu chuẩn phù hợp đến lĩnh vực kinh doanh.

Kỹ năng giao tiếp gồm có ngôn ngữ nói và ngôn ngữ hình thể. Bạn phải tạo nên một phong thái thật sự tự tin. Khả năng thuyết trình tự nhiên linh hoạt nâng cao ham muốn mua xe của khách hàng; bằng cách tăng thêm giá trị lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua xe.

Khả năng ứng biến tốt

Kỹ năng giải quyết tình huống xấu cũng rất quan trọng khi tiếp thị bán hàng. Điều này là điều mà rất nhiều nhân viên kinh doanh mới vào nghề thường lơ là bỏ qua. Nếu khách hàng cần lấy ngay mà showroom đã hết mẫu xe, màu sắc xe, phiên bản.. Hoặc vô số các trường hợp xấu có thể phát sinh trong quá trình bán hàng. Hãy liệt kê ra tất cả các tình huống xấu có thể phát sinh trong quá trình bàn xe ô tô. Từ đó, chuẩn bị sản các phương án giải quyết khẩn cấp đề việc chốt sale thành công.

Trên đây là một số kinh nghiệm bán xe cho nhân viên sale mà IBG cung cấp cho bạn. Hy vọng bài viết này sẽ bổ ích cho bạn.

Nguồn: timkhachhang.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *