Posted on 993  

Piaggio Medley 2020 là dòng xe trong phân khúc xe tay ga cao cấp cỡ lớn. Với những tín đồ yêu xe tay ga, chắc hẳn không thể bỏ qua chiếc xe tuyệt vời này. Thiết kế xe khá gọn gàng, thích hợp với việc di chuyển trong nội đô. Loại xe này cũng khá nam tính bởi những đường viền nổi bật và họa tiết lưới tổ ong 3D.

Phần để chân của xe cực kỳ độc đáo. Nó thích hợp với đối tượng có chiều cao linh động từ 1m5 đến 1m7. Bởi thế, xe Piaggio Medley 2020 không kén chủ sở hữu. Nếu là người yêu xe tay ga, bạn đều có thể mua chú ngựa sắt này.

Trong bài viết này, các chuyên gia của IBG sẽ chỉ ra những lý do bạn nên mua ngay Piaggio Medley 2020. So với các đối thủ khác, dòng xe tuyệt vời này mang nhiều ưu điểm đặc biệt.

Ưu điểm của Piaggio Medley 2020

Thiết kế hiện đại

Ưu điểm của Piaggio Medley 2020

Nhìn tổng thể, Medley có thiết kế năng động và gọn gàng vốn có của dòng xe đô thị. Yếm trước thiết kế mới với những đường nét tạo hình mạnh mẽ, nổi bật với “cà vạt” viền crome cá tính kết hợp hài hòa với họa tiết lưới tổ ong 3D mang tới một diện mạo mới hiện đại và năng động cho Medley 2020.

Thông số kích thước của Medley 2020 vẫn giữ nguyên như đời trước, tuy nhiên Piaggio đã tinh chỉnh lại thiết kế sàn để chân của Medley để những người có chiều cao khoảng 1,65 m vẫn có thể chống chân tốt.

Phần đầu xe của Medley trông khá cơ bắp với các đường gân chạy dọc từ trên xuống, tuy nhiên đây không phải là điểm mà tôi thích nhất ở phần đầu Medley 2020. Hệ thống đèn mới là chi tiết được tôi đánh giá cao, Piaggio đã trang bị cho mẫu xe này đèn LED 2 tầng trông rất hiện đại.

Sàn để chân được bố trí nắp bình xăng khá tiện lợi, tôi có thể ngồi trên xe và chỉ cần cúi xuống là có thể mở được bình xăng dễ dàng. Tuy nhiên tôi nghĩ vị trí nắp bình xăng này có phần hơi nhạy cảm nếu người chạy xe là phụ nữ.

Cốp xe và móc treo đồ

Piaggio Medley 2020 là một mẫu xe thực dụng, đó là những gì tôi cảm nhận được sau những ngày sử dụng mẫu xe này. Cốp chứa đồ rộng rãi thoải mái chắc chắn là một điểm cộng rất lớn của Piaggio Medley 2020. Vẫn giữ dung tích khoang chứa đồ lên đến 36 lít như bản cũ, Medley có khả năng chứa đồ gần bằng mẫu xe Honda LEAD 125 (37 lít). Khả năng chứa đồ của xe cũng vô địch khi tôi đã thử cho một mũ 3/4, một mũ nửa đầu và một balo chứa máy tính 13 inch và nhiều đồ dùng nhỏ khác vừa khít bên trong. Chưa kể xe còn một khay chứa đồ nhỏ trên đầu xe tích hộp cổng sạc USB.

Móc treo đồ tại đầu xe có khả năng ẩn đi khi không sử dụng rất tiện lợi. Chốt giữ đồ cũng chắc chắn hơn giúp đảm bảo đồ vật khi treo không bị rơi ra trong quá trình di chuyển. Chi tiết để chân cho người ngồi sau được cải tiến so với phiên bản trước cũng như các dòng xe khác nhà Piaggio và Vespa. Trên bản 2020, người ngồi có thể dễ dàng gạt ra hay gập vào, bề mặt để chân cũng to bản và khi người ngồi sau để chân không bị chạm vào chân người lái. Đây là chi tiết mà người dùng mong muốn Piaggio cải tiến trên hàng loạt mẫu xe khác trong đó có cả Vespa.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD

Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD

Màn hình hiển thị mới cũng là một điểm cộng rất đáng chú ý trên Piaggio Medley 2020. Không giống như đối thủ Honda SH, Medley sở hữu màn hình lớn tạo thành một cụm hiển thị to bản rất dễ nhìn dù đi dưới nắng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD được thiết kế hoàn toàn mới cho phép tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về hành trình, trạng thái vận hành của xe một cách nhanh chóng và chi tiết.

Có 3 cụm hiển thị chính bao gồm trái phải và giữa. Trung tâm là hiển thị tốc độ và vòng tua, bên trái gồm dung tích bình nhiên liệu còn lại, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình L/km hoặc km/L, tốc độ trung bình trên một quãng đường di chuyển nhất định hay tốc độ cao nhất xe từng đạt được. Bên phải là nhiệt độ dầu, Trip A, Trip B hay tổng số km đã di chuyển của xe. Ngoài ra còn là các icon về đèn pha, đèn ABS, đèn xi-nhan, đèn báo tắt bật công nghệ Start/Stop, …

Vận hành êm ái

Điểm thay đổi ấn tượng đầu tiên khi cầm lái chiếc Medley 2020 chính là khả năng vận hành rất êm ái. Trên phiên bản 2020, phuộc sau của Medley không còn cứng như trước mà trở nên mềm mại hơn, hấp thụ đàn hồi tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra, nó cũng có thể điều chỉnh được 5 vị trí khác nhau sao cho phù hợp nhất với chủ nhân của xe. Cải tiến trên giúp người lái chịu khá ít lực từ mặt đường dội lên khi xe đi qua những đoạn đường xấu, ổ gà hay gờ giảm tốc trong đô thị. Với những người thường xuyên đau mỏi lưng như tôi thì đây là một cải thiện cực kì ưng ý.

Hệ thống phanh cực an toàn

Một ưu điểm đáng tiền khác trên Medley 2020 chính là hệ thống an toàn tiên tiến nhất phân khúc. Cả 3 phiên bản của Medley 2020 đều sở hữu phanh ABS trước sau. Đĩa trước có đường kính 260 mm và đĩa sau là 240 mm. Phanh ABS trên Honda SH xuất hiện dưới dạng tuỳ chọn. ABS là công nghệ an toàn đang dần phổ cập trong phân khúc xe tay ga cao cấp và Piaggio dường như luôn đi đầu trong lĩnh vực này. Nhằm đảo bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Đánh giá Piaggio Medley 150 ABS 2020: Khi xe ý thay đổi và thực dụng hơn 18.jpg Đánh giá Piaggio Medley 150 ABS 2020: Khi xe ý thay đổi và thực dụng hơn 25.jpg

Tiết kiệm nhiên liệu

Nhiều người đến nay vẫn chưa biết, những dòng xe của Piaggio hiện đã sử dụng thế hệ động cơ Iget hoàn toàn mới được cải tiến. Nó giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Và bền bỉ hơn. Những định kiến về tiếng ồn động cơ, ăn xăng hay hay hỏng vặt chỉ còn là quá khứ. Piaggio hiện đã giải quyết rất tốt những vấn đề này trên thế hệ động cơ Iget. Với kiểu phun xăng điện tử hiện đại. Và làm mát bằng dung dịch trên bản Medley 2020.

Dưới đây là thông số kỹ thuật của xe:

Thông số kỹ thuật của Piaggio Medley 150 ABS 2020

Khả năng đề-pa

Những thông số như công suất hay mô-men xoắn của Piaggio Medley 2020 đều không bằng Honda SH 2020. Thế nhưng khi trải nghiệm thực tế lại là một điều bất ngờ. Khả năng đề-pa tại chỗ của Medley nhanh. Và nhạy hơn so với đối thủ. Tay ga phản ứng gần như tức thì khi người lái nhích để di chuyển từ vị trí đứng yên. Tiếng máy cũng khẽ vang lên. Và không quá gằn khiến người điều khiển cảm thấy khó chịu.

Dải tốc độ vận hành ấn tượng nhất của Piaggio Medley là từ 30 – 80 km/h. Đây là dải tốc độ rất quan trong bởi người lái sẽ thường sử dụng để vượt xe phía trước. Gia tốc của Medley là rất tốt khi xe nhanh chóng vọt lên tức thì. Rất ít độ trễ sau từng cử động vặn tay ga. Không chỉ gia tốc ấn tượng trong dải tốc độ này, khả năng giữ thăng bằng của xe cũng được đánh giá cao. Đầu và thân xe không có hiện tượng rung khi chạy tốc độ cao giúp người lái an tâm. Và tự tin hơn.

Trong khi đó, tiếng máy phía sau bắt đầu có tiếng o o vọng lại to dần đều mỗi khi kéo mạnh ga hơn. Nếu như bạn là người chạy nhiều dòng xe của Piaggio bạn có thể dễ dàng nhận ra. Đây chính là tiếng kêu đặc trưng của động cơ đến từ thương hiệu Ý. Như đã nói trước đó, xe đã được nâng cấp hệ thống giảm xóc. Nên khi kết hợp với động cơ mạnh mẽ và mượt mà giúp những hành trình của tôi với xe càng trở nên hoàn hảo.

Một số điểm trừ

Thiết kế đẹp hay xấu tuỳ thuộc vào từng người, tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi, Medley dù nâng cấp đèn pha. Và một số chi tiết nhỏ khác nhưng vẫn chưa đủ để phù hợp với số đông người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ. Kiểu dáng của Piaggio Medley 2020 chưa thực sự phá cách. Hoặc khẳng định cá tính rõ rệt, điều mà giới trẻ vốn là nhóm khách hàng lớn nhất của phân khúc này mong muốn có được. Nhiều người đánh giá, Medley phù hợp với đối tượng khách hàng trung tuổi hơn là giới trẻ.

Gương chiếu hậu trên Medley 2020 có bề mặt quan sát khá nhỏ. Kiểu dáng thể thao trên bản S khiến diện tích này bị thu nhỏ lại. Sàn để chân của Medley không phẳng như Honda SH. Mà vẫn có một đường gờ khá to. Khi để những đồ vật lớn giữa xe thường sẽ không cân bằng. Và hay nghiêng đổ. Đây chắc chắn là một sự bất tiện khiến nhiều người đắn đo khi lựa chọn xe.

Đuôi xe 

Phần đuôi phía sau của Medley 2020 không quá khác biệt so với đời trước. Tuy nhiên tôi lại thích chi tiết này, phần đuôi xe với DNA riêng của Medley khiến cho mẫu xe này không thể lẫn vào đâu được khi di chuyển trên đường. Nếu như Piaggio nâng cấp đèn báo rẽ thành bóng LED. Thay vì halogen như hiện tại thì tôi nghĩ trải nghiệm của mình về mẫu xe này sẽ tốt hơn.

Có thể nói Medley vẫn có thiết kế thời trang. Tuy nhiên xu hướng người dùng Việt Nam có vẻ vẫn ưa chuộng phong cách thiết kế của Honda SH hơn. Vì vậy kiểu dáng của Medley có phần khó hòa nhập với thị trường này. Đó cũng là một phần lý do khiến Medley không được đón nhận nhiệt tình. Kể từ khi ra mắt.

Cuối cùng, những chi tiết nhựa màu đen trên đầu và giữa xe khá bám bẩn. Đây là điều mà từ phiên bản cũ, nhiều người dùng mẫu xe này đã thường xuyên than phiên. Vô tình quệt giầy hay dép vào những chi tiết này. Những vệt bẩn thường in lên và khá khó lau chùi. Nếu không dùng chất tẩy rửa chuyên dụng khi rửa xe.

Kết luận

Medley bây giờ không còn là một mẫu xe mới mẻ bởi dùng sao sau một thế hệ, xe cũng đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình. Tuy nhiên, với việc nằm cùng phân khúc với mẫu xe. Nó đã khẳng định vững vàng ngôi vương trong phân khúc của mình Honda SH thì chắc chắn khó khăn sẽ vẫn còn rất nhiều dành cho mẫu xe này. Nếu như muốn chiếm lĩnh thị phần hơn nữa.

Tuy nhiên, với rất nhiều những nâng cấp đáng giá thậm trí hơn cả Honda SH, Piaggio Medley 2020 vẫn có thể hy vọng về một cuộc đua song mã. Với SH, điều mà vẫn chưa có mẫu xe nào có khả năng làm được trong thời gian vừa qua.

Nguồn: Forum.autodaily.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *