Posted on 733  

Nhắc đến Honda Dream chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với mọi người, đây được coi là dòng xe thuộc hàng “huyền thoại” cùng với những dòng xe như Super Cub, Wave hay Future được nhập từ Thái Lan và xuất hiện tại Việt Nam từ rất sớm. Đặc biệt, mẫu xe Honda Dream có thị trường rất rộng, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Malaysia, Nhật Bản,… Vậy điều gì đã làm nên sức hút của dòng xe này và những thông số cơ bản của mẫu xe này là gì? Hôm nay, hãy cùng IBG tìm hiểu về những điều chưa biết ở mẫu xe này khi bán tại Nhật Bản nhé.

Câu chuyện về huyền thoại Honda Dream tại thị trường Nhật 

Theo Arena Motosikal, năm 1988, Honda tại thị trường Nhật Bản đã nhập khẩu một mẫu Honda CUB 100EX nắp cap từ Thái Lan để bán tại thị trường nội địa Nhật Bản.

Dựa trên thông tin trong thông cáo báo chí được công bố vào thời điểm đó, lựa chọn màu duy nhất cho mô hình là màu mận chín, với doanh số bán hàng bắt đầu từ ngày 19/7/1988.

Huyền thoại Honda Dream

Tại thị trường Thái Lan, Honda Dream 100 (tên gọi khác của Honda CUB 100EX ở Thái) được ra mắt từ năm 1986. Bởi công ty Honda Manufacturing Co., Ltd của Thái Lan. Đây là mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan. Vào thời điểm đó, doanh số của nó được cho là đã đạt con số 100.000 chiếc. Đối với thị trường Malaysia, Honda EX5 (tên gọi của Honda CUB 100EX tại Malaysia) được ra mắt vào năm 1987 và cũng là mẫu xe bán chạy nhất.

Năm 1989, Nhật Bản một lần nữa nhập khẩu mẫu Honda CUB 100EX từ Thái Lan. Lần này có sự thay đổi ở thùng sau. Do mẫu xe này trở nên phổ biến để sử dụng cho mục đích kinh doanh.

Huyền thoại Honda Dream đổ bộ về Việt Nam

Các tùy chọn màu sắc được cung cấp là màu xanh lam. Các thông số kỹ thuật động cơ của các mô hình năm 1988 và 1989 là giống nhau. Được cung cấp bởi động cơ dung tích 97cc; làm mát bằng không khí; 4 kỳ; xi lanh đơn OHC. Sau đó được kết hợp với hộp số bốn cấp. Công suất cực đại của nó là 8,0 mã lực tại 8.000 vòng / phút. Và mô-men xoắn cực đại là 8,14Nm tại 6.000 vòng / phút.

Honda CUB 100EX chỉ được bán tại thị trường nội địa Nhật Bản vào năm 1988 và 1989. Sau đó, không còn thấy thông tin bán chiếc xe này xuất hiện nữa. Đối với thị trường Malaysia, doanh số của Honda EX5 thế hệ đầu tiên kéo dài từ năm 1987 đến năm 2003.

Vào năm 2003, Boon Siew Honda đã giới thiệu thế hệ Honda EX5 mới. Được gọi là Honda EX5 Dream 100. Sau đó vào ngày lịch sử 31/12/2013 việc sản xuất Honda EX5 Dream 100 cho thị trường Malaysia đã chính thức bị chấm dứt bởi Boon Siew Honda Sdn.

Từ những năm 1992 – 1993, những chiếc Honda Dream II bắt đầu được nhập về Việt Nam. Dream trở thành mẫu xe “huyền thoại”. Thời bấy giờ, một chiếc Dream có giá từ 25 – 27 triệu đồng.

Huyền thoại Honda Dream bị khai tử

Cho tới tháng 12/2017, những chiếc Honda Super Dream được sản xuất tại Việt Nam khai tử thì Dream II vẫn còn “hot” và được nhiều người săn lùng đến khi Honda Thái Lan khai tử mẫu xe này vào năm 2003.

Động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn; làm mát bằng không khí cho khả năng vận hành mạnh mẽ, độ tin cậy cao; thân thiện với môi trường. Với thiết kế gọn nhẹ, loại động cơ này có thể đạt được hiệu suất vận hành và mô-men xoắn cực đại ngay cả trong điều kiện hoạt động bình thường, giúp tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt hơn khi di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Nhờ đó, Honda Dream mới có công suất động cơ tăng 27% và tiết kiệm nhiên liệu thêm 12% so với dòng xe trước.

Honda Dream đã từng là “giấc mơ” đối với người Việt những ngày đầu ra mắt. Trải qua năm tháng thăng trầm, Honda mang lại cho người dùng một mẫu xe số chất lượng, bền bỉ; giá thành ngày càng hợp lý. Tuy đã ngưng sản xuất từ giữa năm 2017 tại Việt Nam, nhưng Dream vẫn đang tiếp tục được sản xuất ở một số nước trên thế giới. Dream hiện vẫn được sản xuất tại một số nước. Như Honda Malaysia vừa được tung phiên bản giới hạn Honda EX5 Fi với mức giá khoảng 29 triệu đồng.

Honda Dream bị khai tử

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *