Posted on 823  

Theo tờ báo Automotive News đưa tin cho hay, Suzuki Swift đã trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất Ấn Độ vào năm 2020, với doanh số bán hàng cực kì ấn tượng năm lên tới xấp xỉ 160.700 xe. Hãng cũng có một lý do khác để ăn mừng, đó là doanh số cộng dồn của mẫu xe này ở mỗi thế hệ trong năm ngoái đã vượt mức 2,3 triệu chiếc. Như chúng ta đã biết, Suzuki Swift lần đầu tiên được ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2005. Đến năm 2010, 500.000 xe đã được bán tại đây. Con số này đã tăng lên 1 triệu xe và tăng lên 1,5 triệu xe vào năm 2013 và 2016. Như chúng ta đã biết, Swift thế hệ mới đã được ra mắt tại thị trường này vào tháng 2/2018 và cung cấp động cơ xăng và động cơ diesel.

Tuy nhiên, Suzuki Swift mới đã khai tử động cơ diesel và lựa chọn duy nhất hiện có là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,2 lít 4 xi-lanh. Dựa theo tiêu chuẩn BS6, động cơ này sản sinh công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm. Tùy thuộc vào biến thể, hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động (AMT) sẽ có sẵn.

Suzuki Swift khẳng định vị trí độc tôn của mình

top 5 mẫu xe bán chạy nhất tại Ấn Độ trong năm 2020 đều đến từ Suzuki.

 

“Suzuki Swift là mẫu xe hatchback cao cấp bán chạy nhất tại Ấn Độ trong 15 năm qua với hơn 2,3 triệu khách hàng hài lòng. Bất chấp tác động tiêu cực của Covid-19, Swift vẫn là thương hiệu hàng đầu về doanh số’’, ông Shashank Srivastava – giám đốc tiếp thị và bán hàng của Suzuki Ấn Độ – cho biết.

“Nhân dịp này, chúng tôi muốn cảm ơn những khách hàng thân thiết đã luôn ủng hộ và tin tưởng thương hiệu Swift. Tôi tin rằng với sự ủng hộ khách hàng, Swift sẽ đạt được nhiều cột mốc quan trọng hơn nữa trong tương lai”, ông Srivastava cho biết thêm. Theo công ty, 53% khách hàng của Suzuki Swift tại Ấn Độ là ở độ tuổi 35. Theo báo cáo của RushLane, Suzuki có vị thế khá vững chắc tại thị trường ô tô Ấn Độ khi công ty đạt doanh số tổng cộng 1.183.777 xe trong năm ngoái. Thậm chí Hyundai cũng phải xếp sau với mức doanh số 407.800 xe.

Thực tế, top 5 mẫu xe bán chạy nhất tại Ấn Độ trong năm 2020 đều đến từ Suzuki. Xếp sau Suzuki Swift, vị trí thứ hai thuộc về Suzuki Alto (154.076 chiếc) và tiếp theo là Suzuki Baleno (153.986 chiếc). Trong khi đó, Suzuki Wagon R và Dzire lần lượt đạt doanh số 148.298 chiếc và 124.969 chiếc. Được biết, Dzire là mẫu sedan “anh em” của Swift và Alto. Nó đã từng là mẫu xe dẫn đầu vào năm 2019.

Quay ngược thời gian tìm hiểu lịch sử hình thành của đế chế Suzuki

top 5 mẫu xe bán chạy nhất tại Ấn Độ trong năm 2020 đều đến từ Suzuki.

Vào năm 1909, Michio Suzuki đã thành lập Công ty Dệt Suzuki ở một ngôi làng nhỏ Hamamatsu; ở cạnh bờ biển Nhật Bản. Việc kinh doanh bùng nổ; khi Suzuki sản xuất máy dệt cho ngành công nghiệp dệt may của Nhật Bản. Mục tiêu của Suzuki lúc bấy giờ là tạo nên những máy dệt tốt hơn; thân thiện với công nhân hơn. Vào năm 1929, Michio Suzuki đã phát minh ra một loại máy dệt mới; và đã được xuất khẩu ra nước ngoài. Suzuki đã có 120 bằng phát minh và kiểu dáng thương mại. Trong 30 năm đầu kể từ ngày thành lập công ty; trọng tâm của công ty là phát triển và sản xuất những cỗ máy phức tạp này.

Mặc dù có được sự thành công lớn trong ngành dệt, Suzuki vẫn cho rằng; công ty của ông phải đa dạng hóa. Và ông bắt đầu hướng sang các sản phẩm khác. Dựa theo nhu cầu của người tiêu thụ, ông quyết định rằng; cách đầu tư mới thực tiễn nhất. Đó là sản xuất xe hơi nhỏ. Dự án bắt đầu vào năm 1937. Và trong vòng 2 năm Suzuki đã hoàn thành một vài mẫu xe cơ bản. Những chiếc xe đầu tiên của Suzuki được vận hành. Bởi động cơ đột phá lúc bấy giờ với bốn xi-lanh, bốn thì. Được làm mát bằng chất lỏng. Nó có hộp số và cần số bằng nhôm và có sức kéo 13 mã lực chỉ với động cơ 800 phân khối.

Nguồn: Oto.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *