Posted on 944  

Tết là một dịp để chúng ta đoàn tụ cùng gia đình, thực hiện những chuyến đi chơi xa. Vậy nên sau dịp này chúng ta nên bảo dưỡng xe máy để bắt đầu một năm mới suôn sẻ. Luôn luôn đảm bảo chiếc xe của bạn sẽ sẵn sàng đồng hành với bạn trên mọi cung đường. Vậy sau Tết thì cũng ta nên bảo dưỡng những gì? Có cần phải bảo dưỡng toàn diện hay không? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết. 

Hãy thay nhớt khi bảo dưỡng xe sau Tết 

Chúng tôi sẽ phân ra 2 dòng nhớt thường dùng (dành cho xe chạy đường gần & đường xa) để giúp bạn dễ dàng chọn lựa một loại nhớt phù hợp với nhu cầu sử dụng:

bảo dưỡng xe

– Nhớt cho xe chạy đường gần. Các dòng Mobil 1 Gold 5W30, Liqui Molygen 5W30, Liqui Moly Street 10W30, Voltronic C +, Amsoil Metric 10W30.

– Nhớt cho xe chạy đi làm đường xa: Motul 300V 10W40, Repsol Racing 10W40, Shell Advance Ultra 10W40, Liqui Moly Motorbike 5W40, Voltronic XM Blue, Liqui Moly Synth 10W50.

– Để kéo dài tuổi thọ phương tiện cũng như đảm bảo tính an toàn trong quá trình vận hành máy móc, bạn nên lựa chọn mua dầu nhớt chính hãng, chất lượng, có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Thay lốp chống trượt cho xế yêu 

Lốp (vỏ) là một trong những bộ phận cấu thành nên chiếc xe, nó khá đơn giản, ít người để ý nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Có thể nói, những chiếc lốp nhỏ bé đó đang cõng trên lưng sự an toàn của bạn. Rất nhiều người sử dụng xe có quan niệm rằng lốp thì có gì là quan trọng nhỉ. Khi nào cảm thấy mòn thì thay thôi.

Sau tết nên bảo dưỡng xe máy như thế nào để đảm bảo?

– Vỏ xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Sau một thời gian sử dụng, lượng ma sát giảm, lốp mòn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện

– Vỏ có tuổi thọ từ 15.000km – 20.000km. Bạn cần thay mới theo định kỳ để an toàn khi di chuyển. Nếu kiểm tra trước thời hạn mà thấy vỏ bị nứt, mòn gai hoặc bị thủng nhiều lần thì nên thay mới luôn nhé.

– Bạn nên chọn một trong các dòng vỏ xe chính hãng nổi tiếng thế giới sau đây. Ví dụ như Vỏ Michelin City Grip Pro, vỏ Michelin Pilot Street, vỏ xe Dunlop, vỏ xe Maxxis, vỏ xe Pirelli, vỏ xe Metzeler, vỏ xe Aspira

Kiểm tra và thay phuộc nhún cho xe 

Hệ thống giảm xóc (phuộc nhún xe máy) là một bộ phận đảm nhận việc chống xóc cho xe. Chúng nhằm đem lại sự vận hành êm ái bằng cách hạn chế các lực từ mặt đường (lốp xe) tác động lên khung sườn và toàn bộ xe.

bảo dưỡng xe

Nếu phuộc cũ bị xì dầu, mất độ đàn hồi thì bạn nên thay mới để đảm bảo an toàn khi di chuyển, đặc biệt là chạy đường xa về quê. Hiện tại chúng tôi đang phân phối 3 thương hiệu phuộc chính hãng chất lượng tốt:
– Phuộc RCB không bình dầu, có bình dầu
– Phuộc YSS không bình dầu, có bình dầu
– Phuộc Ohlins

Đừng quên thay  lọc gió mới

Lọc gió xe máy là bộ phận quan trọng trên xe máy. Lọc gió đúng như cái tên của nó có chức năng lọc luồng không khí vào trong buống đốt, giúp loại bỏ bụi bẩn, nước… các tạp chất ra khỏi không khí, để có một luồng không khí sạch vào buồng đốt, làm tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu hơn

– Nếu như lọc gió quá bẩn, nhiên liệu đem vào không cháy hết. Xe sẽ bị yếu, hụt hơi, hao xăng và nhả ra khói đen gây ô nhiễm môi trường. Đầu năm thì đừng để xe bị hao xăng tốn tiền nhé.

– Bạn có thể tham khảo những thương hiệu lọc gió cao cấp giúp nạp lượng gió mạnh làm tăng hiệu suất động cơ, sử dụng bền bỉ (Có thể vệ sinh tái sử dụng nhiều lần): Lọc gió K&N, lọc gió DNA, lọc gió BMC, lọc gió Uma, lọc gió Sum Racing.

Kết luận 

Việc xế yêu hoạt động ổn định trong dịp đầu năm mới, cũng nói nên ý nghĩa bạn sẽ có một khởi đầu ổn định dịp đầu năm. Điều này rất tốt cho công việc của cả năm. Vì vậy đừng ngại mà đến trung tâm suaxechuyennghiep.vn bảo dưỡng xe máy nhé.

Xem thêm các bài viết tại đây.

Nguồn: hondaanhdung.info

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *