Posted on 632  

Được chiêm ngưỡng xe máy điện Yadea X5, bạn sẽ vô cùng thích thú. Bởi, thiết kế cụm đèn xe hình thành chữ V mới lạ. Công nghệ đèn led hiện đạo với khả năng chiếu sáng tối đa. Điều này giúp đảm bảo được độ an toàn nhất định cho bạn khi di chuyển vào ban đêm.

Ngoài ra, cũng không thể không nói đến trang bị chắn gió tuyệt vời. Sử dụng kính trong suốt, xe Yadea X5 che chắn bụi và gió tối đa cho người dùng. Bạn không cần lo lắng về chướng ngại vật khi đi đường. Kinh trong suốt vừa đảm bảo chức năng che chắn, vừa đảm bảo thẩm mỹ.

Yadea X5 là xe máy điện thể thao đường phố đang được bán cực chạy hiện nay. Nó gắn với phong cách trẻ trung, năng động của giới trẻ. Do đó, nó đã tạo nên cơn sốt cho dòng xe mới này. Mang danh là tân binh nhưng doanh số tiêu thụ của Yadea X5 lại tăng vượt bậc. Đặc biệt là hình ảnh quảng bá độc quyền của Đức Phúc trong thời gian gần đây. Nhưng tất nhiên, thần tượng của nhiều bạn trẻ Việt chỉ chạy xe và hát thôi chứ không nói nó đáng tiền hay không. Đó chính là phần việc của người viết bài này.

Chiều cao yên Yadea X5 lý tưởng

Dẫu không muốn nhắc quá nhiều tới những thông số khô cứng. Nhưng Yadea X5 thực tế là một mẫu xe máy điện có kích thước nhỉnh hơn khá nhiều so với đàn em Yadea Xmen Neo. Kích thước dài x rộng x cao (1810×760×1110mm) của Yadea X5 tương đương với khá nhiều dòng xe minibike tại Việt Nam. Nhưng tổng thể thiết kế hầm hố và thể thao hơn khá nhiều.

Xe máy điện Yadea X5 có chiều cao yên xe chỉ khoảng 735mm. Đây là chiều cao khá thấp, vì vậy ngay cả những bạn có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể ngồi điều khiển xe một cách dễ dàng. Không gian để chân của X5 rộng rãi, có các gờ chống nước. Mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

Yadea X5 được bán ra với 3 tông màu là trắng xanh, đỏ đen và cam đen. Tông màu đỏ đen (giống như xe trong bài viết). Và cam đen cho cảm giác khá trung tính và điềm đạm. Nó tạo cảm giác chiếc xe nhỏ nhắn hơn. Trong khi đó, gam màu trắng xanh sẽ là gam màu làm nổi bật rõ hình dáng và kích thước của xe.

Những điểm sáng của phụ tùng xe Yadea X5

Vành đúc nguyên khối

Vành đúc nguyên khối

Bộ vành đúc nguyên khối kích thước 12inch với lốp không săm. Tiết diện lớn tăng khả năng bám đường cũng như khả năng ma sát khi vận hành. Nhờ vậy người tiêu dùng an toàn hơn khi đồng hành cùng xe trên những đoạn đường trơn trượt. Hệ thống 2 phanh đĩa với độ tản nhiệt nhanh. Giảm mài mòn má phanh cho quá trình phanh nhanh và chính xác. An toàn trong mọi điều kiện.

Động cơ công suất 1200W

Yadea X5 vẫn sử dụng khối động cơ GTR độc quyền với công suất 1200W. Vận tốc tối đa của xe X5 Yadea đạt 50km/h. Nếu bạn trải nghiệm X5 bạn sẽ cảm nhận được độ lên ga mượt, nhạy và đặc biệt là nhẹ. Xe điện X5 có hiệu suất tăng tốc từ 0 – 100m chỉ trong vòng 11s. Ngoài ra, nhờ hệ thống giảm xóc upside down trước và giảm xóc đôi khí nén thủy lực sau. Giúp xe máy điện Yadea X5 tăng khả năng chịu tác động từ mặt đường.

Bù lại bộ quây chỉ có tác dụng trang trí là nhiều, “dàn chân” và khung xe lại là điểm cộng lớn của Yadea X5. Yadea hào phóng trang bị cho X5 phuộc up side down phía trước và cặp phuộc hơi phía sau. Cả vị trí dành cho người ngồi trước và ngồi sau đều rất êm, vị trí để chân khá thoải mái. Người dùng có thể vặn hết ga, băng qua những con đường nhiều ổ gà và yên tâm cảm nhận sự ổn định của xe.

Đồng hồ Yadea X5 chất lượng

Mặt đồng hồ Yadea X5 cho chất lượng hiển thị chưa thật sự tốt dưới ánh sáng ban ngày. Phần hiển thị pin còn lại có thể tăng/giảm bất ngờ do tăng ga khi pin yếu, người dùng khá bị động khi xe không hiển thị số km còn lại. Cách khắc phục là vít ga mạnh tay để check được lượng điện còn lại. Đây là tình trạng chung của hầu hết xe máy điện trên thị trường.

Khoảng sáng gầm 135mm của Yadea X5 ở mức… đủ dùng. Bánh sau của Yadea X5 được che chắn tốt và có hiệu quả chắn bùn rõ rệt khi đi mưa. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận cần lưu ý khi lên xuống những vỉa hè có độ chênh mặt đường lớn.

Thêm một điểm cộng, Yadea X5 được trang bị chìa khoá thông minh khá tiện lợi. Người dùng chỉ cần mang theo chìa khoá thông minh bên người và nhấn giữ trực tiếp vào ổ khoá cơ để bật/tắt xe. Nút bấm mở/khoá trên chìa khoá thông minh có nhiệm vụ bật/tắt chế độ chống trộm.

Nút nháy đèn thông thường được Yadea X5 tích hợp cho việc mở cốp điện. Đi kèm chìa khoá thông minh, thay đổi này đem tới khá nhiều lợi ích và sự thuận tiện. Người sử dụng loại bỏ được nỗi lo quên chìa khoá tại xe khi mở cốp bằng chìa cơ truyền thống. Tuy nhiên, diện tích chứa đồ của Yadea X5 khá khiêm tốn, chỉ phù hợp để cất sạc, áo mưa và không thể để vừa một chiếc mũ nửa đầu.

Ắc quy điện bền bỉ

Vị trí cắm sạc của Yadea X5 khá tiện lợi. Về lý thuyết, theo công bố của nhà sản xuất, Yadea X5 dùng ắc quy Graphene có tuổi thọ 5 năm với 1.300 lần sạc, được cho là cao hơn gấp 4 lần ắc quy thường với tuổi thọ 1-1,5 năm. Nhưng dễ hiểu hơn, qua trải nghiệm thực tế, Yadea X5 đủ để người dùng sử dụng thoải mái trong thời gian hơn 2 ngày với quãng đường tổng hơn 80km.

Khi mức năng lượng xuống thấp, Yadea X5 sẽ hạn chế tốc độ tối đa của xe. Điều này đảm bảo người dùng đi được quãng đường xa nhất có thể. Tuy vậy, tốc độ xuống quá thấp dưới 10km/h có thể gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Bứt tốc mạnh mẽ

Bứt tốc mạnh mẽ

Ngược lại khi đủ năng lượng, Yadea X5 là một chiếc xe mạnh mẽ với vận tốc trung bình lớn hơn 40km/h. Khó đòi hỏi một mẫu xe máy điện cho cảm giác bứt tốc mạnh mẽ và quả thật Yadea X5 cũng có những độ trễ nhất định nhưng khi “nhồi” đủ ga, xe có thể khiến cả người lái và người ngồi sau giật mình. Cảm giác ôm cua cũng như hiệu quả phanh là điểm sáng khiến người cầm lái tự tin ngay cả khi chở 2 người. Bởi lẽ, xe được trang bị phanh đĩa với má phanh kép đối xứng ở cả 2 bánh trước và sau.

Với ngoại hình theo hơi hướng thể thao đường phố, Yadea X5 sẽ dễ tiếp cận các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên thích sự cá tính, nổi bật. Đổi lại, nó sẽ khó chinh phục những ai mong muốn hình ảnh nhẹ nhàng. Đây là một mẫu xe máy điện mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về cảm giác lái cũng như những công nghệ thông minh được tích hợp theo xe. Tuy vậy, mức giá niêm yết 21,9 triệu đồng không phải một con số quá phổ thông so với số đông khách hàng tại Việt Nam còn chưa quen với dòng xe máy điện cao cấp.

Nguồn: Autopro.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *