Posted on 1,294  

Hệ thống thông tin giải trí Audi – một trong những tiện ích hoàn hảo giúp Audi trở nên khác biệt và nổi bật khi mà các hãng xe hơi ngày càng phát triển. Với tham vọng dẫn đầu thị trường quốc tế, Audi tiếp tục nghiên cứu, cải tiến để “lợi thế” này có thể trở thành con át chủ bài của hãng. Mới đây nhất, hãng xe hơi nổi tiếng từ Đức này tiếp tục tung ra nguồn tin với bản nâng cấp phần cứng. Hứa hẹn sẽ mang tới khả năng xử lý nhạy gấp mười lần so với bản trước.

Sức ảnh hưởng của hệ thống thông tin giải trí trong lĩnh vực xe hơi

Ngày nay, các hãng xe hơi ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là khi nhu cầu tiêu dùng của con người cũng ngày càng yêu cầu và tìm kiếm sự hoàn hảo hơn. Không chỉ chú trọng tới nội – ngoại thất, hay công nghệ tiện ích bên trong xe. Một chiếc xe hoàn hảo, còn phải là “người bạn” hiểu ý người lái. Một điều chắc chắn rằng, hệ thống thông tin giải trí luôn là yếu tố đầu tiên và quyết định tới trải nghiệm của người dùng.

Hệ thống thông tin giải trí giúp người dùng có những trải nghiệm lái xe tuyệt hơn

Chính vì vậy, các hãng xe nổi tiếng toàn cầu cũng bắt đầu nghiên cứu, tìm kiếm để có thể hiểu được người dùng tốt nhất. Tuy nhiên, không phải hãng nào cũng làm tốt được điều đó. Ngược lại, có vẻ Audi đang là một trong những hãng còn lại làm rất tốt việc này.

Một điểm dễ nhận thấy của hệ thống thông tin giải trí Audi MMI là nó rất đẹp. Hoặc có thể nói là cực kì hiện đại. MMI vẫn được tích hợp núm xoay điều khiển. Bàn di cảm ứng có khả năng nhận diện được chữ viết tay.

Một thứ mà khiến MMI nằm trong danh sách những hệ thống tốt nhất là phần màn hình Virtual Cockpit. Nó có nhiệm vụ thay thế cho các cụm đồng hồ thông thường. Trạng thái của xe hay Google Maps đều sẽ được hiển thị rõ ràng. Ở một số phiên bản mới hơn thì hệ thống này còn có hỗ trợ cả Apple CarPlay và Android Auto.

Cải tiến hệ thống thông tin giải trí Audi hiện đại với độ nhạy hoàn hảo

Theo nhiều nguồn tin, hệ thống thông tin giải trí Audi mới rất khác biệt. Nó chuyển từ chủ yếu sử dụng nút điều khiển sang màn hình cảm ứng. Cuối năm nay, những mẫu xe đời 2021 của Audi sẽ nhận được bản nâng cấp thông tin giải trí. Nó khác với thay đổi chuyên sâu hơn và có thêm các tính năng bổ sung.

MIB3 – Hứa hẹn mang tới những tính năng thông minh hơn

Hệ thống thông tin giải trí mới được gọi đơn giản là MIB 3. Đây là chữ viết tắt của “bộ công cụ thông tin giải trí mô-đun” bằng tiếng Đức và là thế hệ thứ ba. Về cơ bản, màn hình trông vẫn giống như trước. Nhưng sẽ đi kèm với bộ phần cứng mới mà Audi cho biết nhanh hơn mười lần so với hệ thống trước đó. Người dùng không gặp vấn đề gì với tốc độ tải trên phần cứng hiện tại của Audi. Hệ điều hành của hệ thống thông tin giải trí hiện nay dựa trên Linux. Được biết nhà cung cấp dịch vụ không dây hiện là Verizon.

MIB 3 ra mắt với những cải tiến trải nghiệm hoàn hảo

Điểm thực sự quan trọng là hệ thống thông tin giải trí cập nhật có một số tính năng mới thú vị. Đặc biệt lưu ý là tính năng Function on Demand. Audi sẽ bắt đầu cung cấp các tính năng có sẵn để mua thông qua hệ thống thông tin giải trí. Ngay cả khi ban đầu người dùng không mua chúng. Ví dụ, chủ sở hữu ô tô A4 và A5 quyết định rằng muốn có hệ thống định vị của Audi dù trước đó chưa mua. Họ vẫn có thể mua sau thông qua hệ thống thông tin giải trí.

Những tính năng mới được bổ sung của Audi

Một tính năng khác là khả năng tiếp tục nghe đài radio ngay cả khi bạn ở ngoài phạm vi phủ sóng. Hệ thống mới của Audi có thể chuyển đổi liền mạch. Từ việc phát qua sóng radio sang phát trực tiếp từ internet. Tính năng này sẽ yêu cầu đăng ký Audi Connect Prime hoặc Plus để cung cấp dữ liệu đến xe.

Phiên bản MIB 3 đơn giản, tiện ích và hoàn hảo hơn

Ngoài các nâng cấp thông tin giải trí, Audi sẽ tung ra một vài tính năng công nghệ ô tô khác. Hiện có cho nhiều mẫu xe hơn trong năm nay. Cụ thể, Amazon Alexa sẽ lần đầu tiên có sẵn để sử dụng cho Q5, A4 và A5 trong năm nay. Trước đó tính năng này đã xuất hiện trong A6, A7, A8, Q3, Q7, Q8 và E-tron. Giá cho các tính năng và dịch vụ dữ liệu khác sẽ được Audi công bố trong thời gian tới. Audi có kế hoạch áp dụng hệ thống thông tin giải trí mới. Dự kiến cho các mẫu xe đời 2021 của hãng bắt đầu từ nửa cuối năm nay.

>> Xem thêm các bài viết hay về Công nghệ xe tại đây.

Nguồn: oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *