Posted on 460  

Bạn đã biết đến dòng xe Kia Seltos với 3 phiên bản trong năm 2021 được châu Á mong đợi nhất? Những đánh giá chi tiết về động cơ và thiết kế nội ngoại thất sang trọng trong phân khúc đánh bại mọi đối thủ SUV trong tầm giá. Bài viết này sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc về dòng ô tô Seltos 2021 đang được bạn đọc quan tâm. Cùng IBG khám phá ngay nhé.

Giới thiệu tổng quan

Lịch sử hình thành

Kia Seltos phiên bản mới được ra mắt thị trường quốc tế vào tháng 10/2019 tại sự kiện ra mắt Kia Soluto. Và đến 22/07/2020 xe chính thức có mặt tại Việt Nam. Xe đã trải qua nhiều thế hệ và luôn được nâng cấp, cải tiến từng năm với mong muốn mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Kia Seltos 2021 thuộc phân khúc xe SUV hạng B cỡ nhỏ. Đối đầu trực tiếp với nhiều đối thủ lớn như:  Ford EcoSport 2021 hay Hyundai Kona 2021, Honda HRV,…

Các phiên bản và màu sắc

Kia Seltos dòng xe SUV tốt nhất cho gia đình Việt trong năm 2021

Năm 2021 xe cho ra mắt 3 phiên bản với giá thành khác nhau. Cụ thể đó là:

  • Kia Seltos Deluxe
  • Kia Seltos Luxury
  • Kia Seltos Premium

Xe có 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho khách hàng lựa chọn đó là: Trắng, Đen, Đỏ, Vàng, Cam, trắng đen, Đỏ đen, Vàng đen,Cam đen.

Thông số kỹ thuật

Thông số Kia Seltos Deluxe Kia Seltos Luxury Kia Seltos Premium
Kích thước
D x R x C (mm) 4.315 x 1.800 x 1.645
Chiều dài cơ sở (mm) 2.610
Khoảng sáng gầm (mm) 190
Bán kính quay vòng (m) 5.3
Dung tích bình nhiên liệu (L) 50
Dung tích khoang hành lý (L) 433
Khối lượng (kg) Không tải 1.250 1.290
Toàn tải 1.700 1.740

Ngoại thất

Theo đánh giá của các chuyên gia cũng như người dùng, so với các đối thủ cạnh tranh thì Kia Seltos có lợi thế ngoại thất khá lớn. Xe có thiết kế năng động, thể thao và vuông vức sang trọng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Phần đầu xe

Xe có kích thước khá lớn, vuông vức, cụ thể kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe là 4315 x 1800 x 1645 (mm), chiều dài cơ sở 2610 (mm). Nhìn từ phía trước xe gây ấn tượng với khách hàng bởi sự sang trọng và hấp dẫn. Nổi bật nhất là thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của hãng cùng các đường viền mạ crom sáng bóng xung quanh nổi bật. Đặc biệt, cụm đèn pha thiết kế khá sắc sảo, vuốt nhọn sang hai bên sử dụng công nghệ LED với 4 tinh thể bóng xếp cạnh nhau được nhiều người dùng đánh giá cao.

Phần thân xe

Nhìn ngang thân xe khá bóng bẩy với các đường nét được chau chuốt tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Chạy dọc thân xe là các đường gân dập nổi đánh bật lên sự cá tính và năng động của xe. Xe được trang bị bộ la zăng 16 – 19 inch, 5 chấu hình chữ “Y” khá nổi bật.

Phần cửa xe mạ crom cùng màu với thân xe. Kính chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và có khả năng gập/chỉnh điện hiện đại

Phần đuôi xe

Phần đuôi xe dù được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đủ để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Các đường nét góc cạnh, đậm chất thể thao cùng với hệ thống đèn LED sáng bóng, dạng chữ P hiện đại

Kia Seltos dòng xe SUV tốt nhất cho gia đình Việt trong năm 2021

Nội thất

Kia Seltos được đầu tư khá nhiều về trang thiết bị nội thất cũng như không gian bên trong xe, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn nhất cho khách hàng. Khi bước vào xe, đầu tiên chúng ta sẽ cảm nhận ngay sự rộng rãi và tiện nghi của khoang cabin. Với không gian đủ rộng, dù bày biện tiện nghi, bảng taplo và hệ thống điều khiển thì xe vẫn mang lại không gian đủ rộng cho khách hàng sử dụng.

Thiết kế taplo

Thiết kế taplo của xe sang trọng, hiện đại với những trang thiết bị đầy đủ và tiên tiến nhất. Chính giữa bảng taplo là màn hình ảm ứng cỡ lớn cùng các hốc cửa gió điều hòa thiết kế đẹp mắt nhằm tăng tính hấp dẫn đối với người sử dụng.

Vô lăng xe

Vô lăng xe sử dụng được bọc da cao cấp, là loại 3 chấu đồng thời được tích hợp các nút bấm tiện ích giúp người dùng dễ dàng nghe điện thoại khi lái xe

Hệ thống ghế ngồi sang trọng

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của xe đều được bọc da sang trọng với chất lượng tốt, khi ngồi mềm mại và thoải mái nhất cho khách hàng. Đồng thời, ghế ngồi của xe còn được tích hợp nhiều tiện ích như: Gập chỉnh điện, có thể gập lại dễ dàng và có tựa đầu mềm mại

Tiện ích ưu việt

Khoang hành lý của xe thật sự rộng rãi, với số liệu cụ thể là  433L. So với các đối thủ cùng phân khúc thì dòng xe này được đánh giá cao hơn về không gian chứa đồ, vô cùng tiện lợi nhất là đối với các gia đình thường xuyên đi du lịch xa.

  • Ngoài những thiết bị nội thất kể trên thì xe còn được trang bị một số những thiết bị khác như: Chìa khóa thông minh & Nút Start/Stop, cửa gió hàng ghế sau và có thể tùy chỉnh độ ngả lưng của ghế
  • Về hệ thống tiện nghi Kia Seltos không quá khác biệt. Xe được trang bị tiện nghi cơ bản như: Hệ thống điều hòa tự động, hệ thống giải trí đa phương tiện với màn hình màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay, Androud Auto, âm thanh 8 loa,…

Độ an toàn

Ở phiên bản mới Kia Seltos năm 2021 được tích hợp thêm nhiều thiết bị an toàn đạt chuẩn để đảm bảo an toàn tính mạng cao nhất cho khách hàng nhất là khi di chuyển trên những đoạn đường địa hình hiểm trợ. Cụ thể:

Thông số Kia Seltos Deluxe Kia Seltos Luxury Kia Seltos Premium
Hỗ trợ phanh ABS, EBD, ESP
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
Mã hóa chìa khóa
Cảnh báo chống trộm
3 chế độ lái
3 chế độ kiểm soát lực kéo
Cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe
Camera lùi
Số túi khí 2 6

Khả năng vận hành

Kia Seltos năm 2021 sử dụng 2 tùy chọn động cơ đó là 1.4 và 1.6. Theo đó mỗi loại động cơ sẽ cho khả năng vận hành cụ thể như sau:

  • Động cơ I-4 1.4L T-GDI phun xăng trực tiếp tăng áp kết hợp hộp số tự động ly hợp kép, giúp sinh công suất 138 mã lực và đạt 242 Nm mô men xoắn.
  • Động cơ 1.6L Kappa MPI đi cùng hộp số tự động 6 cấp, tạo công suất tối đa 128 mã lực và mô men xoắn đạt 157 Nm
Thông số Kia Seltos Deluxe Kia Seltos Luxury Kia Seltos Premium
Loại động cơ Kappa 1.4 T – GDi
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp
Dẫn động Cầu trước
Công suất cực đại (mã lực @ vòng/phút) 138
Mô men xoắn cực đại (Nm @ vòng/phút) 242
Hệ thống treo trước/sau MacPherson/Thanh cân bằng
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Hệ thống lái Tay lái trợ lực điện
Kích thước lốp xe 215/60R17

Giá xe

Kia Seltos 2021 được bán với mức giá:

Phiên bản Giá mới (triệu đồng)
Kia Seltos 1.4 Deluxe 599 (+10)
Kia Seltos 1.4 Luxury 649
Kia Seltos 1.4 Premium 719

Những món phụ nên trang bị cho Seltos mới mua 2021

Những món phụ nên trang bị cho Seltos mới mua 2021

Kia Seltos là dòng xe hoàn toàn mới của Kia, mang phong cách năng động, mạnh mẽ cùng ngoại hình khác biệt mang đến một làn gió mới vào thị trường xe. Kèm theo đó là mức giá vô cùng hợp lý, Seltos đang “làm mưa, làm gió” tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Nhưng đối với nhưng đối với người yêu xe độ xe chưa bao giờ là đủ. Cùng IBG điểm qua 1 vài món đồ chơi ô tô mà bạn nên trang bị sau khi mua xe nhé.

  • Camera hành trình
  • Camera 360 độ ô tô
  • Dán phim cách nhiệt
  • Bọc ghế da
  • Thảm lót sàn
  • Màn hình Android
  • Cảm biến áp suất lốp
  • Đèn led gầm
  • Bệ bước chân
  • Phủ gầm chống rỉ
  • Cốp điện tự động
  • Cửa hít tự động
  • Sơn phủ ceramic
  • Cách âm chống ồn

Xem thêm: Sự thiết kế hoàn hảo của một chiếc xe Honda City 2021

Lời kết

Trong thời gian tới, Thaco sẽ chính thức bước chân vào phân khúc SUV hạng B đầy tiềm năng tại Việt Nam. Phân khúc này hiện có Hyundai Kona 2021, xe Ford EcoSport 2021, xe Honda HR-V 2021 nhưng chủ yếu là “sân chơi riêng” của Kona và EcoSport. Do đó, thị phần vẫn còn khá lớn dành cho Kia Seltos – mẫu xe sắp được Thaco giới thiệu.

Chính vì thế Kia Seltos được xem là dòng xe chất lượng với nhiều tính năng nổi bật được hãng Kia đầu tư kỹ lưỡng từ vẻ ngoài lẫn động cơ bên trong. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc xe SUV cỡ nhỏ để đi trong thành phố thì đây chắc chắn là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho gia đình của bạn trong năm 2021

Nguồn: Zestech

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *