Posted on 934  

Có thể nói ngay khi ra mắt thị trường xe Việt vào tháng 05/2018. Xe Honda CB500F đã được đánh giá cao và trở thành mẫu xe khá hứa hẹn làm mưa làm gió trên thị trường Việt. Nhờ vào thiết kế thể thao cuốn hút cùng giá bán phải chăng. Có thể nói đây là một sự lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc mô tô phân khối lớn. Honda CB500F 2019 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời xe. Sản phẩm đã được nâng cấp tinh chỉnh mạnh mẽ cả về ngoại hình và động cơ vận hành. Trở thành một trong những lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc xe naked-bike tầm trung. Giá dưới 200 triệu đồng tại Việt Nam. Cùng xem Đánh giá xe Honda CB500F của chúng tôi ở dưới đây để biết thêm nhiều chi tiết hơn.

Những thay đổi của CB500F

Đánh giá xe Honda CB500F- Những thay đổi của CB500F

Những thay đổi trên của CB500F được đánh giá cao. Đầu tiên là về ngoại thất, tổng thế Honda CB500F 2019 thiết kế hầm hố thể thao hơn, thậm chí là tinh tế hơn. Cụm pha LED 2 tầng hay đồng âm bản. Ngay cả xi-nhan cũng được tinh chỉnh,không gồ ghề như trước đây mà xi-nhan mới đã được Honda chuẩn hóa và thiết kế rất đẹp, thanh và gọn.

Ở phần thân xe, một khối động cơ của chiếc naked bike vạng vỡ, ống xả thiết kế mới. Đuôi xe đẹp mắt gọn gàng, mạnh mẽ và được đánh giá thậm chí đẹp hơn một số mẫu xe đàn anh.

Tinh chỉnh động cơ tăng 4% so với trước. Công suất tối đa là 47 mã lực ở 8600 vòng/p mô men xoắn cực đại 43 Nm. Đi cùng hệ thống chống trượt 2 chiều (Assist & Slipper clutch): hệ thống giúp bạn sang số về số nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt khi dồn số gấp thì bánh sau không bị khóa bị khóa, côn tay bóp nhẹ thoải mái khi vận hành.

Tư thế ngồi thoải mái, với một người 1m62 là có thể chống đc chân 2 bên, còn 1m75 sẽ chống phẳng 2 chân đc, có nghĩa là các bạn trên 1m6 là có thể sử dụng chiếc xe này. Tư thế ngồi rất thoải mái, tay cầm vị trí mở rộng.

Động cơ

Động cơ Honda luôn có ưu điểm là bền bỉ và rất là có lực. Điều này đã được chứng kiến qua nhiều chục năm qua. Honda CB500F đc thừa hưởng đặc tính này. Đi bất kì cấp số nào xe đều có lực tốt, rất tròn số.

Thậm chí đi với tốc độ thấp tầm 20 km/h chạy số 3 vẫn có lực điều này trong quá trình sử dụng. Rất hữu dụng điều thực tế trong quá trình sử dụng rất hữu dụng nếu trường hợp cua gấp, giảm tốc độ đột ngột nhưng chưa kịp về số thì xe vẫn có đủ lực vận hành một cách an toàn.

Khả năng đa dụng

Đánh giá xe Honda CB500F- Khả năng đa dụng

Một trong những chi tiết trong Đánh giá xe Honda CB500F chính là khả năng đa dụng. Là điều mà nhiều người đánh giá cao ở mẫu xe này. Thiết kế naked bike đáp ứng khá nhiều nhu cầu của chủ xe. Bạn có thể dùng chiếc xe này để đi làm, rồi sau đó đi chơi luôn cũng chẳng vấn đề.

Nhưng Honda CB500F vẫn còn những điểm chưa thực sự chiều ý được người dùng. Một chiếc xe 500 phân khối nhưng phuộc trước của xe. Chỉ là dạng ống lồng chứ chưa được giảm xóc hành trình ngược (upside down). Việc trang bị giảm sóc này không khác gì một xe phổ thông nên chưa mang lại cảm giác thể thao và êm ái.

Ống xả dù đã được tinh chỉnh để cho thể thao hơn. Uy lực hơn so với phiên bản cũ, nhưng đối vs người chơi xe phân khối lớn thì pô này vẫn quá “hiền”.

Giá bán

Với những thay đổi về ngoại hình và khả năng vận hành nêu trên. Thì giá bán của Honda CB500F cũng được điều chỉnh tăng. Giá đề xuất hiện nay là 179 triệu đồng và đây cũng là giá bán thực tế, tăng 7 triệu đồng so với trước. Mức tăng này được đánh giá là hợp lí, thậm chí là hấp dẫn bởi những giá trị gia tăng mà chiếc xe mang lại so với phiên bản cũ là quá nhiều.

Với giá bán trên thì mức giá bao giấy của xe là 191 triệu đồng tại TPHCM. Nếu muốn sở hữu chiếc xe này tại Hà Nội ngoài tiền biển số cao hơn 1 triệu đồng thì sẽ phải chịu thêm chi phí vận chuyển nên giá bao giấy tăng lên 195 triệu đồng. Còn ở địa phương khác sẽ có giá bao giấy thấp hơn, mức thấp nhất là 183 triệu đồng.

Trang bị trên xe Honda CB500F 2021

Đánh giá xe Honda CB500F

CB500F 2021 là một trong những xe phân khối lớn của Honda. Sở hữu hệ thống treo cơ bản với cặp phuộc ống lồng ở phía trước 41mm và giảm xóc lò xo trụ đơn ở phía sau. Đi kèm là bộ vành 17 inch tích hợp phanh đĩa ở cả trước và sau cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Bình xăng của xe Honda CB500F 2021 khá lớn với dung tích 16,7. Lít bao gồm cả nhiên liệu trong bình dự trữ. Đồng hồ của xe là loại kỹ thuật số. Hiển thị nhiều thông số. Như vòng tua máy, tốc độ, thời gian, hành trình, lượng xăng và một số thông tin khác. Là một chiếc naked bike tầm trung với giá tiền khá tốt nên trang bị điện tử trên Honda CB500F 2021 không có nhiều. Đáng chú ý nhất là hệ thống phanh ABS.

Vận hành

“ Trái tim ” của xe Mô tô PKL Honda CB500F 2020 là khối động cơ 2 xy-lanh. Song song với cấu trúc bên trong tương tự dòng xe CBR1000RR Fireblade. 471 cc, DOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Cho công suất 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn 43 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Với dung tích bình xăng 16.7 lít, Honda thông tin rằng xe có thể đi được 480 km cho một lần đổ đầy xăng. Như vậy, 1 lít xăng CB500F 2020 có thể đi được gần 29 km, con số lý tưởng cho một mẫu xe 500 phân khối.

Với cụm động cơ này, cảm giác lái của xe được đánh giá rất cao. Mạnh mẽ và phấn khích là những điều mà hầu hết các khách hàng có cơ hội trải nghiệm nhận định. Bên cạnh trải nghiệm khá thoải mái trên các chuyến đi đường trường thì ngay cả trong những cung đường phức tạp, CB500F cũng mang tới sự mềm mại và đầy linh hoạt.

Trang bị

Trang bị Honda CB500F

Một loạt trang bị hấp dẫn được tích hợp trên Honda CB500F 2020 như mặt đồng hồ với màn hình LCD màu dạng âm bản. Hiển thị các thông tin như tốc độ, tua máy, hành trình, lượng nhiên liệu và mức tiêu thụ nhiên liệu, cùng đèn báo sang số và hiển thị vị trí số. Trong những điều kiện ánh sáng mạnh, đồng hồ này vẫn cho khả năng hiển thị rất tốt.

Hệ thống an toàn của xe gồm có phanh trước đĩa đơn 320 mm, cùm phanh 2 piston. Phanh sau đĩa đơn 240 mm với kẹp phanh 1 piston. Đặc biệt là công nghệ chống bó cứng phanh ABS 2 kênh hiện đại.

Nguồn: Autobikes.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *