Posted on 495  

Chúng ta đã quá quen thuộc với cái tên Audi tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Thương hiệu này có xuất xứ từ nước Đức và là lựa chọn hoàn hảo dành cho những tín đồ mê xe. Cụ thể, trong cuộc đua trên các dòng xe cùng phân khúc, Audi được đánh giá là không hề kém cạnh so với BMW hay Mercedes.

Mới đây, nhằm mục đích mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dung, Audi cho ra mắt phiên bản màn hình hiển thị mới. Màn hình sử dụng công nghệ vừa có khả năng biến thành một màn ảnh rộng giúp xem phim thỏa thích, vừa giấu đi để tăng tầm nhìn cho người dùng. Chính bởi sự đột phá mới mẻ này mà nó đã trở thành một trong những sự kiện nổi bật, độc đáo mà hãng xe mang lại.

Sự ra đời của dòng xe Audi

Thương hiệu xe Audi được thành lập bởi August Horch vào năm 1899. Chiếc xe đầu tiên được thương hiệu này sản xuất tại Zwickau vào năm 1901. Audi tiếp tục sản xuất những chiếc xe model 2.6 lít, model 4 xi lanh 3.6 lít, model 4.7 lít và 5.7 lít và liên tục đạt được thành công. Sau cuộc khủng hoảng trầm trọng của nền công nghiệp ô tô vào những năm 1920, bốn thương hiệu Horch & Cie, Audi, DKW và Wanderer đã liên kết với nhau thành Auto Union AG. Chính là tiền thân của Audi ngày nay.

Audi là cái tên quen thuộc tại thị trường Việt Nam và trên thế giới

Sau đó thương hiệu này tiếp tục cho ra mắt model Audi Zwickau và Audi Dresden. Cùng với đó, Audi sản xuất model 6 xi lanh và model 4 xi lanh. Tất cả các hoạt động này giúp Audi góp tên tuổi mình vào bảng xếp hạng các dòng xe hạng sang từ thời điểm bấy giờ cho đến tận ngày nay.

Bản concept được mong chờ nhất

Theo ô tô 360, công nghệ màn hình hiển thị Audi mới đã được giới thiệu với người hâm mộ trong thời gian qua. Theo đó, Ingolstadt – một công ty có trụ sở ở Đức – đang trình diện một bản concept màn hình hiển thị mới với những công nghệ thông minh.

Được biết, bộ hiển thị công nghệ cao được tích hợp tính năng “Hiển thị theo nhu cầu – trong suốt” và “Màn hình hiển thị trên cao thực tế tích hợp 3D của Audi”. Một cái tên tương đối dài nhưng cũng phần nào thể hiện được tính năng mà nó sẽ mang đến.

Công nghệ cải tiến này sử dụng một màn hình trong suốt với chiều cao 5,9inch (15cm) và chiều rộng 48inch (122cm). Kéo dài ra toàn bộ chiều dài của bảng táp lô. Và một phần được tích hợp cả cụm thông số kỹ thuật.

Thú vị rằng, khi muốn xem phim thì màn hình có thể tăng lên 10inch (25,4cm). Cho phép người dùng có thể thưởng thức bộ phim của mình trên màn hình có tỷ lệ 16:9.

Giao diện người dùng chỉ chọn hiển thị thông tin người dùng đang cần. Từ thông tin điều hướng hoặc nội dùng giao tiếp và thông tin giải trí. Thông tin này được hiển thị trên phần màn hình trong suốt hoặc có màu đen. Phần này sẽ tăng độ tương phản của màn hình một cách đáng kể.

Thiết kế màn hình “độc nhất vô nhị”

Màn hình trong suốt trong những thiết bị điện tử hiện hành không thể hiện thị được màu đen đậm và sâu. Để giải quyết vấn đề này, Audi đã tích hợp hai lớp vào trong màn hình tương lai của mình.

Một là màn hình OLED trong suốt. Và màn hình thứ hai chứa một lớp màu đen bổ sung. Có khả năng tạo ra một màu đen đậm riêng biệt. Nhưng nếu phần màn hình này không được sử dụng sẽ trở nên hoàn toàn trong suốt. Đồng thời, không làm chắn tầm nhìn đường phía trước. Và cũng giảm thiểu độ say xe.

Chưa kể, cụm màn hình này vận hành thông qua một màn hình cảm ứng cũng trong suốt. Được đặt trên bảng điều khiển trung tâm.

Màn hình HUD thực tế tích hợp 3D vô cùng độc đáo

Được phát triển trong sự hợp tác với Samsung, màn hình hiển thị trên cao (HUD) thực tế tích hợp 3D của Audi. Vận hành giống như một màn hình HUD truyền thống. Và được lắp đặt một bảng thông số cùng với hình ảnh. Phản chiếu lên tấm chắn gió sử dụng thấu kính và gương. Đây là công nghệ khá quen thuộc.

Ngoài việc công nghệ này vận hành như một chiếc TV 3D thì màn hình có thể hiển thị hai hình ảnh của một bức tranh trên mỗi bên mắt của người lái. Ngoài ra, một camera theo dõi mắt xác định vị trí mắt của người dung. Sau đó điều chỉnh các điểm ảnh theo những hướng khác nhau cho phù hợp.

Những hình ảnh từ màn hình HUD thực tế tích hợp 3D được hiển thị đến từ người lái. Là những hình ảnh trong một khoảng cách từ 8m đến 90m phía trước. Tránh việc mắt cần phải tái tập trung.

Những trải nghiệm tuyệt vời đến từ công nghệ hiện đại

Công nghệ 3D có thể đánh dấu những thực thể trực tiếp trên hình ảnh. Và tạo một hiệu ứng thực tế về độ sâu của không gian. Ví dụ như một mũi tên điều hướng mà có thể chỉ chính xác vào một điểm bên đường. Đây là nơi mà điểm đến được định vị.

Việc tích hợp này mang lại cho người dùng trải nghiệm thú vị

Bên cạnh đó, tại gian của Audi có trưng bày mẫu xe concept thành phố tự động Audi AI:ME. Đây là lần đầu tiên ra mắt là tại sự kiện Triển lãm Xe ô tô Thượng Hải. Audi miêu tả mẫu AI:ME là một “không gian sống thứ ba”. Bên cạnh nhà và nơi làm việc mà có thể học được những ước muốn, nhu cầu của người dùng.

Hành khách có thể sử dụng theo dõi ánh mắt để tương tác với xe và yêu cầu xe đặt đồ ăn. Để giúp cho hành khách được thư giãn, một cặp kính VR được trang bị trong xe giúp người dùng thưởng thức một chuyến bay ảo đi qua một vùng đất hoang dã. Những tính năng này cũng được trình diện tại sự kiện CES.

Audi cũng triển lãm hệ thống điều hướng tự học hỏi “Intelligence Experience” (IE). Đã được tích hợp vào hệ thống MMI thế hệ mới nhất. Hệ thống IE có thể lưu lại những điểm đến yêu thích và kết nối với ngày, thời gian, tình trạng giao thông hiện tại để đề xuất lộ trình.

Audi cho biết, trong tương lai hệ thống IE sẽ có thể phân tích một cách chính xác những cài đặt và chức năng của từng người dung. Bao gồm vị trí ghế, truyền thông, điều hướng lộ trình, nhiệt độ. Thậm chí là hương thơm trong xe.

Nguồn: oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *