Posted on 604  

Chỉ mới đây thôi, tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam” đã được khai mạc và diễn ra trong 3 ngày. Tuần hàng có sự tham gia của gần 100 gian hàng gồm các doanh nghiệp đến từ các mặt hàng lớn như dệt may, cà phê, trái cây, thủy sản,… Trong số đó đã xuất hiện một mặt hàng khiến người dân hết sức tò mò và thích thú khi đi tham quan các gian hàng, đó là chiếc xe đạp khung tre nhưng lại có giá tới 58,3 triệu đồng.

Lí giải nguyên nhân chiếc xe đạp khung tre đắt ngang xe tay ga

Theo thông tin từ nhà sản xuất, chiếc xe đạp này đạt tới mức giá cao như vậy là bởi nó sở hữu một bộ khung xe được làm từ tre cực kì mới lạ và độc đáo. Cũng theo nhà sản xuất, công đoạn sản xuất chiếc xe đạp này cực kì phức tạp, đầu tiên là khâu chọn vật liệu phải kéo dài tới một tháng để có thể chọn được các nan tre phù hợp, sau đó xử lý những chất đường để chống mối mọt và những điều kiện tự nhiên.

Tiếp đến là quy trình sản xuất cũng mất đến gần 1 tháng để tạo ra một khung xe chắc chắn từ những công đoạn như xử lý nan tre, thiết kế 3D,… Kết nối các phụ tùng bằng ống nhôm.

Xe đạp khung tre 60 triệu

Muốn mua chiếc xe đạp khung tre phải đặt trước nửa tháng

Khách hàng muốn mua xe phải đặt trước, sau 15-20 ngày mới có xe. Tuy nhiên, điều đặc biệt, đơn vị sản xuất sẽ thiết kế bộ khung xe đạp phù hợp với chiều cao cơ thể từng khách hàng sử dụng xe. Đồng thời, khách hàng có ý tưởng trang trí trên khung xe đạp như thế nào đơn vị sản xuất cũng đáp ứng nhu cầu. Riêng phần khung xe độc lạ này được hãng xe bảo hành 5 năm.

Cũng theo chia sẻ từ đơn vị sản xuất, chiếc xe này đã được xuất bán nhiều ra thị trường châu Âu. Như Đức, Hà Lan, Canada… Theo mức giá niêm yết của đơn vị sản xuất, chiếc xe đạp nhỏ nhất là những chiếc xe thăng bằng của trẻ em có giá hơn 4,7 triệu đồng; trọng lượng 4,5-5kg. Chiếc xe đạp có trợ lực điện giá 58,3 triệu đồng; trọng lượng xe khoảng 22,5kg. Mẫu xe đạp thể thao có trọng lượng 17,5kg. Có giá bán 47,7 triệu đồng/chiếc.

Đây là một sản phẩm sáng tạo đến từ một doanh nghiệp Việt Nam có trụ sở ở Hà Nội. Theo đại diện doanh nghiệp, dòng sản phẩm xe đạp tre của họ đã có mặt trên thị trường được một vài năm. Chủ yếu xuất khẩu sang các quốc gia châu Âu. Như Nauy, Tây Ban Nha, Canada, Hà Lan và Đức.

Xe đạp khung tre có gì đặc biệt?

Khách hàng có thể tuỳ chọn những loại phụ kiện để trang bị trên xe. Từ ghi-đông, phanh xe tới pedal, yên xe, nhông-sên-đĩa,…

Mặc dù được gọi là xe đạp tre, nhưng chỉ có phần khung sườn là được làm từ tre. Các chi tiết còn lại vẫn là những bộ phận linh kiện trên xe đạp truyền thống.

Theo bà Thuỳ Linh, phụ trách mảng kinh doanh của doanh nghiệp. Cái khó trong việc sản xuất xe đạp bằng tre nằm ở chỗ phải xử lí được việc chống mối mọt; chống ẩm và gia cố độ cứng cho tre.

“Để tạo ra được một bộ khung hoàn chỉnh tính; từ lúc chọn và tạo phôi vật liệu thì phải trải qua 21 công đoạn khác nhau. Để xử lí những chất đường hoá, lipit ở trong thân xe để chống mối mọt. Giúp xe chống chịu được trước điều kiện thời tiết nóng ẩm hay khí hậu lạnh”, bà Linh cho hay.

Nguồn nguyên liệu tre để sản xuất được khai thác từ vùng Thanh Hoá, Hoà Bình; có độ cứng và độ bền thích hợp. Loại tre được dùng để chế tạo khung xe thường có độ tuổi từ 3-5 tuổi, đủ độ cứng. Vì cứng quá tre sẽ rất dễ bị giòn.

Nguồn: autopro.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *