Posted on 480  

Trong lịch sử, nhiều công ty khởi nghiệp ở Canada đã đưa ra các ý tưởng về siêu xe; nhưng hầu hết chúng đều không thành hiện thực. Cho đến nay, chỉ có hai siêu xe Canada được đưa vào sản xuất thương mại là Bricklin SV-1 và Felino CB7. Felino là hãng siêu xe đến từ Canada, ít được biết đến nhưng những siêu xe của hãng luôn mang đến những đột phá trong các phân khúc thị trường của hãng. Mới đây, hãng siêu xe này đã cho ra mắt chiếc Felino CB7R, đây là siêu xe mới nhất có thể cạnh tranh với các hãng siêu xe nổi tiếng khác trên thế giới.

Siêu xe đến từ Canada là Felino CB7R chính thức lộ diện với thiết kế cổ quái. Điều đặc biệt chính là xuất thân từ một đất nước phát triển về kinh tế nhưng xe hơi thì “vô danh tiểu tốt”.

Felino là hãng siêu xe đến từ Canada được ít người biết đến; tuy nhiên những chiếc siêu xe của hãng này luôn mang đến những đột phá trong phân khúc mà chúng có mặt. CB7R nhắm đến một nhóm khách hàng giàu kinh nghiệm và đam mê lái xe thể thao.

Sứ mệnh chính của FELINO là chia sẻ niềm đam mê với việc lái xe hiệu suất cao. Mang đến cho khách hàng những cung bậc cảm xúc trọn vẹn từ đó.

Siêu xe Felino CB7R

Bản nâng cấp của CB7

CB7R thực chất là một bản nâng cấp của CB7

Hãng xe cho biết đây là chiếc xe “điên rồ” nhất mà họ từng thiết kế và sẽ được bán ra với số lượng hạn chế.

Nhìn vào CB7R, những người biết đến Felino sẽ ngay lập tức nhận ra ngay hình ảnh của CB7 trước đây. Theo hãng xe này, CB7R thực chất là một bản nâng cấp của CB7 trước đây với chữ R tượng trưng cho “road”; về cơ bản có nghĩa đây là chiếc xe thể thao được phát triển để phù hợp đường phố.

Đánh giá thiết kế động cơ

Felino CB7R được thiết kế bởi một tay đua

Felino CB7R được thiết kế bởi một tay đua nhằm mang lại trải nghiệm lái xe và cảm xúc chưa từng có cho người lái. Xe sở hữu động cơ 6,2 lít V8 tiêu chuẩn; sản sinh công suất cực đại 525 mã lực; mô-men xoắn cực đại 629 Nm. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, CB7R có bản cao cấp với khối động cơ V8 dung tích 7.0 lít. Ở bản này, công suất cực đại của xe sẽ là 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 786 Nm; nhờ đó xe có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây.

Đánh giá hệ thống phanh

CB7R sử dụng hệ thống phanh với đĩa phanh trước kích thước 390 mm; kẹp phanh sáu piston và đĩa 378 mm; kẹp phanh bốn piston ở bánh sau. Thân xe được chế tạo từ sợi carbon và vật liệu composite cho khối lượng khô ở mức chỉ 1.135 kg với tỉ lệ phân bố khối lượng 50:50 giữa hai trục.

Các phiên bản nâng cấp CB7+ 

CB7 + thể hiện đỉnh cao trong tay nghề thủ công của FELINO CB7 + là FELINO tiên tiến nhất

CB7 + là FELINO tiên tiến nhất cho đến nay. Được trang bị hệ thống khí động học hiện đại, CB7 + tự tin xử lý các góc cua. Nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn các đàn anh của mình; CB7 + là người hoang dã nhất trong gia đình FELINO. Được chế tạo với số lượng hạn chế, CB7 + thể hiện đỉnh cao trong tay nghề thủ công của FELINO. Chú mèo chưa được thuần hóa này sẽ ra mắt công chúng vào năm 2021.

Nguồn: vtc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *