Đất nước Italy đã từng là cái nôi của rất nhiều thương hiệu siêu xe khác nhau. Và trong số đó, có thể Taraschi là một cái tên nhận được ít sự chú ý từ người dùng. Berardo Taraschi là nhà sáng lập ra hãng xe này. Tuy nhiên, Taraschi chỉ chuyên sản xuất các dòng xe đua thủ công từ năm 1947 tới 1964. Chính vì thời gian tồn tại khá ngắn ngủi nên hãng xe này không để lại nhiều ấn tượng. Dù vậy, Taraschi cũng từng đạt chức vô địch trong giải 1948 Targo Florio thể thức 750cc. Ngoài ra Taraaschi cũng đạt một số thứ hạng khá cao đối với giải Formula Junior 1958.
Vậy là sau một khoảng thời gian dài bị chìm sâu vào quên lãng, thương hiệu ô tô Taraschi vừa được hồi sinh. Người hồi sinh hãng xe chính là con trai ruột của nhà sáng lập, Tazio Taraschi. Để vinh danh nhà sáng lập Berardo Taraschi, mẫu xe đầu tiên sau khi trở lại của hãng được đặt theo tên theo ông. Về cơ bản, mẫu xe này là một chiếc BMW i8 được thay đổi vỏ, Vậy thiết kế và tính năng của dòng xe này có gì siêu việt? Cùng IBG khám phá ngay nhé!
Thiết kế mới lạ của BMW i8
Taraschi Berardo là mẫu siêu xe nổi tiếng của nước Ý, được mang tên của tay đua huyền thoại Berardo Taraschi. Chiếc xe BMW i8 (mặc dù đã bị khai tử) được nâng cấp. Xe được cải tiến từ ngoại thất, trang bị cho đến động cơ. CUối cùng ra được phong cách như một chiếc xe đua Taraschi Berardo.
Chiếc siêu xe này được trang bị thân vỏ hoàn toàn mới gồm các tấm ốp nhôm làm thủ công. Nhìn từ phía trước, xe giống như một chiếc xe coupe. Nổi bật ở phía sau xe là bộ ống xả kép được đặt ở giữa, phong cách đặc trưng của những mẫu siêu xe.
So với chiếc i8 nguyên bản, Taraschi Berardo có kích thước dài hơn bởi phần thân xe mới được gò thủ công bằng nhôm. Tuy nhiên thiết kế hoài cổ khi đặt vào cấu trúc siêu hiện đại của chiếc i8 lại khiến Berardo trông thực sự “lạc tông”. Đèn pha hình bầu dục và thẳng đứng bên cạnh lưới tản nhiệt nhỏ, thuôn dài có vẻ khá thừa thãi. Phía sau lưới tản nhiệt là một khe gió được giữ lại từ i8. Đuôi xe khá tròn trịa và gọn gàng, với các cánh khuếch tán trang nhã và ống xả kép đặt giữa.
Nội thất của xe
Khoang nội thất của xe với tông màu chính là nâu. Bao gồm ghế da và các bộ phận ốp gỗ. Đi kèm là màn hình giải trí 8,8 inch. Ở bên trong, Taraschi cũng đã cố gắng khiến cho chiếc xe của họ trông khác biệt với i8. Bằng bảng điều khiển trung tâm mới. Nhưng dấu ấn BMW vẫn không thể bị giấu đi. Bởi các màn hình cùng vô-lăng và nút bấm không đổi. Mặc dù vậy so với i8, Berardo trông sang trọng hơn nhiều khi được bọc kín trong da thượng hạng và ốp gỗ cao cấp. Bên dưới lớp vỏ “hàng thửa”, chiếc xe cũng thừa hưởng hệ động lực hybrid. Gồm động cơ 1.5l tăng áp và mô-tơ điện của BMW i8.
Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, đi kèm một mô tơ điện cho tổng công suất tối đa 420 mã lực (BMW i8 tiêu chuẩn có công suất 374 mã lực). Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h là 3,9 giây, tốc độ tối đa 280 km/h. Taraschi cũng có thể tăng công suất xe lên tới 470 mã lực hoặc 520 mã lực nếu khách hàng muốn.
Giá bán của mẫu siêu xe này được công bố là 800.000 Euro (tương đương 21,8 tỷ đồng).
Nguồn: xe.baogiaothong.vn