Posted on 431  

Mua xe ô tô một quyết định khá khó khăn của gia đình bạn. Mua một chiếc ô tô không phải như mua một chiếc xe máy, xe đạp,.. Giá thành của một chiếc ô tô cao hơn rất nhiều so với phương tiện khác. Để mua một chiếc xe ô tô mới đó cả một quá trình tích lũy kinh tế. Một phương tiện giúp bạn di chuyển, đi lại, hỗ trợ công việc. Ngoài việc lựa chọn một hãng xe chất lượng như Toyota, Honda,… trong rất nhiều hãng tại Việt Nam. Bạn cần chọn thời điểm thích hợp để mua xe ô tô.

Trong một năm ta có rất nhiều thời điểm mua xe ô tô để hưởng giá tốt nhất. Tháng 8 một trong những tháng bạn nên đi mua xe ô tô. Trong tháng này sẽ có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khi mua xe mới. Sau một tháng 7 theo quan niệm dân gian không nên mua sắm. Các hãng xe sẽ kích cầu bằng cách giảm giá xe vào tháng 8 nhằm thu hút người tiêu dùng mua xe. Khi đi mua xe bạn đừng quên tận dụng các mối quan hệ, tham khảo giá để mua xe giá tốt.

Săn xe ô tô giá rẻ cần nắm bắt thời gian

Thị trường ô tô có nhiều thời điểm nhạy cảm có thể “săn” được chiếc xe ưng ý với giá hời. Đầu tháng 8 Âm lịch chính là cơ hội vàng để khách hàng thực hiện điều đó. Quan niệm dân gian thường tránh làm những việc quan trọng vào thời gian tháng “Ngâu” hay tháng 7 âm lịch. Các việc thường kiêng làm trong tháng 7 này gồm xây nhà, mua nhà, mua xe, cưới hỏi…

Thế nên, doanh số bán xe của các hãng xe và các đại lý trên thị trường Việt Nam thời điểm này thật sự buồn tẻ. Không cam tâm nhìn doanh số sụt dốc không phanh. Các hãng xe, đại lý bán xe sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi không thể hấp dẫn hơn

Nắm bắt thời gian mua ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam luôn tạo ra những thời điểm mua ô tô với giá hấp dẫn. Trong đó, thời gian từ đầu tháng 8 đến rằm tháng 8 (Âm lịch) được coi là thời điểm vàng quyết định mua xe. Thời điểm này cũng là thời điểm khó khăn nếu một chủ xe cũ muốn bán gấp chiếc xe của mình.

Thường thì các chủ xe cũng sẽ tránh bán xe trong dịp tháng Ngâu. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp bất khả kháng. Chính vì vậy, việc mua những chiếc xe cũ thời điểm này cũng sẽ nhận được mức giá thấp hơn đáng kể. Chúng ta cần nắm bắt thời cơ vào đầu tháng 8 để có một chiếc xe ưng ý.

Hưởng lợi nhiều từ tháng 7 âm lịch

Không khí ảm đạm của tháng “cô hồn” khiến các hãng xe, đại lý phải dựa vào khuyến mại, giảm giá đẩy mạnh doanh số. Tháng 7 Âm lịch năm nay bắt đầu từ ngày 19/8 – 17/9 Dương lịch, vì thế chương trình ưu đãi, giảm giá sốc mùa thấp điểm nhất trong năm. Các nhà kinh doanh ô tô kéo dài xuyên suốt tháng 8 và tháng 9 Dương lịch.

Trong khi đó, hết ngày 16/8 là kết thúc khoảng thời gian kiêng kị mua sắm tài sản có giá trị lớn như ô tô để tránh gặp điều xui xẻo. Bắt đầu từ 1/8 Âm lịch (tức 17/9), nhiều người tranh thủ mua xe trước khi chương trình ưu đãi tháng 9 Dương lịch hết hiệu lực. Vừa mua được xe giá tốt, vừa tránh phạm điều kiêng kỵ mua sắm tháng “cô hồn” vốn đã lưu truyền trong tiềm thức bao đời của người Việt.

Các hãng xe đua nhau giảm giá nhằm kích cầu

Những người có nhiều kinh nghiệm mua bán ô tô cho biết. Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, các mẫu xe đua nhau giảm giá sốc. Chiến lược giảm giá kích cầu được các hãng xe tận dụng triệt để nên giá xe giảm nhiệt ở tất cả các phân khúc. Không ít mẫu xe giảm giá sốc như: Xe Mazda giảm giá cao nhất 200 triệu đồng. Xe Nissan vừa giảm tiền mặt vừa tặng kèm phụ kiện. Toyota có chương trình ưu đãi khủng cho khách mua Fortuner lắp ráp trong nước,…

Nhiều hãng xe ô tô giảm giá

Tháng Ngâu là cơ hội hiếm có để săn ô tô giảm giá của các thương hiệu nổi tiếng của Nhật vốn rất bảo thủ trong chiến lược kinh doanh và rất ít khi chịu “nhún mình” trước khách hàng như Toyota.

Đặt xe trước lấy xe sau vào tháng 7

Nếu như trước đây thị trường ô tô trở nên trầm lắng do tâm lý kiêng kỵ mua xe trong tháng Ngâu. Bây giờ khách hàng đã thoáng hơn rất nhiều. Không ít người biến quan niệm xui, rủi thành cơ hội mua xe với giá cực hời.

Cách thức hoá giải “vận đen” khi mua ô tô vào tháng 7 Âm lịch rất đơn giản. Nhắm được mẫu xe mình thích, tìm hiểu ưu đãi hiện có và đặt chỗ. Hẹn ngày hoàn thiện nốt thủ thục nhận xe vào tháng sau đó.

Trong khi các hãng xe lo ngại sự sụt giảm về lượng giao dịch. Nếu bạn không quá “kiêng kỵ” vấn đề này. Bạn đang đứng trước một cơ hội tuyệt vời để sở hữu những chiếc xe với mức giá hấp dẫn nhất. Hầu hết, tất cả các xe trong cửa hàng sẽ được chiết khấu rất cao. Những xe mới, cho đến những chiếc xe sử dụng để trưng bày trong các showroom.

Tận dụng thời gian vàng mua xe ô tô

Lựa chọn mua xe thời điểm này, khách hàng thậm chí còn nhận được nhiều ưu đãi hơn cả dịp cuối năm. Vì so với cuối năm, thì nhu cầu mua xe sẽ thấp hơn rất nhiều. Đồng nghĩa với đó, các cửa hàng. Đại lý càng cần “nâng niu” thượng đế của mình với những khuyến mại tốt nhất.

Sự tiện ích của chương trình này nằm ở chỗ. Người mua ô tô không cần tốn thời gian, công sức khảo sát. Thay vào đó là ngồi tại nhà cập nhật giá xe. Thêm các chương trình ưu đãi hấp dẫn của đại lý trong khu vực mình sinh sống.

Nguồn: Oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *