Posted on 395  

Trong tháng 3, cuộc đua giảm giá xe ô tô tại thị trường Việt Nam trở nên vô cùng sôi động. Cho đến nay, mức chiết khấu cao nhất đã hơn 400 triệu đồng. Các nhà phân phối đang bán nhiều mẫu mã sản phẩm với số lượng lớn để giải phóng hàng tồn kho, cạnh tranh với các đối thủ ở nhiều phân khúc thị trường và áp lực bán hàng.

Ford Explorer là một trong những mẫu xe giảm giá mạnh nhất hiện nay. Trước đó, hồi cuối tháng 2, Ford Explorer 2019 gây sốt khi giảm giá tới 269 triệu đồng, giảm giá xe tới 1,990 tỷ đồng. Không dừng lại ở đó, nhiều đại lý kinh doanh ô tô tại miền Nam đã thông báo rao bán Explorer mới với giá 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, số lượng có hạn vì chúng là công cụ chứng khoán được sản xuất vào năm 2018 chứ không phải năm 2019. Đây được coi là biện pháp giải phóng hàng tồn kho có thể kích cầu mua sắm trong thời kỳ thị trường suy thoái.

Cuộc chiến của những ông lớn

Ngay từ đầu tháng 3, thị trường ô tô ghi nhận sự tiên phong của Mitsubishi

Mitsubishi, Hyundai,… bắn phát súng đầu tiên khai màn cuộc chiến giảm giá tháng 3/2021, tạo động lực để các hãng xe khác mạnh dạn nhảy vào tham chiến, hâm nóng không khí thị trường ô tô sau Tết. Tung ưu đãi, giảm giá là chiến lược quen thuộc của tất cả các hãng xe hơi hiện nay nhưng không phải hãng nào cũng dám “cháy hết mình”. Ngay từ đầu tháng 3, thị trường ô tô ghi nhận sự tiên phong của Mitsubishi, Hyundai, Nissan, MG với những chương trình thiết thực, hướng đến khách hàng tiềm năng:

Mitsubishi tung ra gói ưu đãi cực hấp dẫn

Trong tháng 3 này, Mitsubishi Việt Nam (MMV) áp dụng chương trình tri ân đặc biệt tại tất cả các đại lý ủy quyền.

Trong tháng 3 này, Mitsubishi Việt Nam (MMV) áp dụng chương trình tri ân đặc biệt tại tất cả các đại lý ủy quyền. Khách hàng mua xe Mitsubishi sẽ được tặng quà phụ kiện và hỗ trợ về lệ phí trước bạ. Cụ thể:

  • Mitsubishi Attrage nhận ưu đãi 50% phí trước bạ, tương đương 19-23 triệu đồng. Hai bản CVT sẽ đính kèm bộ phụ kiện.
  • Mitsubishi Xpander, Xpander Cross, Outlander tặng lộc vàng Tân Sửu là vàng SJC trị giá 15 – 40 triệu đồng.
  • Mitsubishi Pajero Sport có 4 lựa chọn ưu đãi cho khách mua xe gồm: Bộ quà tặng 1: Gói bảo dưỡng và bộ phụ kiện. Bộ quà tặng 2: 25 triệu đồng lệ phí trước bạ và bộ phụ kiện. Bộ quà tặng 3: Gói bảo dưỡng và bảo hiểm vật chất. Bộ quà tặng 4: 25 triệu đồng lệ phí trước bạ và bảo hiểm vật chất.
  • Mitsubishi Triton tặng phụ kiện:  Nắp thùng cao/thấp hoặc Bảo hiểm vật chất đối với bản 4×2 MT và 4×2 AT MIVEC. Nắp thùng & Camera lùi hoặc Bảo hiểm vật chất & Camera lùi đối với 2 bản Premium.

Hyundai đánh mạnh, tăng thời gian bảo hành cho xe

Chương trình ưu đãi của Hyundai làm tăng quyền lợi cho đối tượng có nhu cầu sử dụng xe ít (xe gia đình)

TC Motor vừa áp dụng chính sách bảo hành mới cho 6 mẫu xe chủ lực; gồm: Santa Fe, Kona, Tucson, Grand i10,, Elantra và Accent. Theo đó, khách hàng mua xe từ ngày 1/3/2021, trong thời gian này; sẽ được nâng lên thành 5 năm (thay vì 3 năm như trước); hoặc tùy điều kiện đến trước. Chương trình ưu đãi của Hyundai làm tăng quyền lợi cho đối tượng có nhu cầu sử dụng xe ít (xe gia đình); đồng thời hướng đến mục tiêu kích cầu; tăng lực cho cuộc đua doanh số.

Nissan tặng chi phí cực khủng cho khách hàng, hỗ trợ bảo hiểm tận tình

Nissan Việt Nam công bố việc loại bỏ 5 phiên bản; ra khỏi đội hình của Nissan Navara

Từ ngày 1/3/2021 đến hết ngày 31/3/2021, khách hàng mua xe Nissan Navara 2021; sẽ được nhận ưu đãi hấp dẫn, bao gồm 50% lệ phí trước bạ; hoặc hỗ trợ 01 năm bảo hiểm thân vỏ, tùy từng phiên bản. Mua xe Navara trong thời gian này, khách hàng còn được hưởng chính sách bảo hành lên tới 05 năm; nhằm tăng lực cạnh tranh cho dòng sản phẩm của mình.

Ngay từ đầu tháng, Nissan Việt Nam công bố việc loại bỏ 5 phiên bản; ra khỏi đội hình của Nissan Navara. Hiện tại, Nissan Navara 2021 chỉ phân phối tại thị trường Việt Nam; với 2 phiên bản, giá lần lượt là 799 và 659 triệu đồng.

MG và chính sách bảo hành vô thời gian- sức hấp dẫn khó lường

chính sách bảo hành 5 năm miễn phí bao gồm (bao gồm vật tư và nhân công)

Song song với việc giới thiệu với người tiêu dùng trong nước mẫu New MG ZS Smart Up STD+; và thay đổi giá bán lẻ đề xuất MG HS, MG Motor còn áp dụng; chính sách bảo hành 5 năm miễn phí bao gồm (bao gồm vật tư và nhân công); và 5 năm miễn phí dịch vụ cứu hộ MG Care cho tất cả các dòng xe MG ZS Smart Up; kể từ 1/3/2021.

Thay vì giảm giá trực tiếp các hãng xe hơi chủ yếu lựa chọn phương án tăng chất lượng hậu mãi; hoặc hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ cho người mua. Động thái này hướng đến mục tiêu kích cầu. Một số đại lý không ngồi yên; đợi hiệu quả từ “chiến lược chính hãng” mà chủ động giảm giá để đẩy hàng. Đó là lý do khách hàng có thể mua Honda Civic, Honda HR-V, Honda Brio; với mức giảm 70 – 90 triệu đồng so với giá niêm yết; trong khi Honda Việt Nam vẫn ung dung “nằm ngoài” cuộc đua.

Nguồn: Oto.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *