Posted on 723  

Paultan – trang tin đánh giá xe nổi tiếng của Malaysia, đã đưa ra những đánh giá về Yamaha Exciter 2021. Những thông tin mới nhất về Yamaha Exciter 2021 cho thấy dòng xe đã lột xác hoàn toàn. Những thay đổi tích cực từ thiết kế cho đến động cơ. Thêm nữa là trang bị mới và tính năng siêu độc đáo so với phiên bản cũ.

Theo nhận định từ trang Paultan, thay đổi lớn nhất trên Yamaha Exciter 155 VVA chính là khối động cơ 155 cc. Cùng với xy-lanh đơn, SOHC. Thêm nữa chính là hệ thống phun xăng điện tử thông minh. Chưa hết, dòng xe này còn sở hữu hệ thống van biến thiên vô cấp VVA và hộp số 6 cấp mới. Với những ưu điểm này, Yamaha Exciter 2021 xứng đáng để người dùng đầu tư.

Tại thị trường Việt, những tín đồ xe côn tay cho biết. Thiết kế của Yamaha Exciter phiên bản mới không phải sự đột phá. Cùng tìm hiểu chi tiết về đánh giá Yamaha Exciter 2021 trong bài viết dưới đây.

Đánh giá Yamaha Exciter 2021 

Đánh giá Yamaha Exciter 2021 

Sau loạt ảnh hồi tháng 5, Yamaha Exciter mới tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Như vậy, xe sẽ có ít nhất 2 phiên bản. Gồm RC và GP màu xanh dương. Sự xuất hiện lần này cho thấy ngày ra mắt không còn xa. Nhiều khả năng sẽ rơi vào ngay quý 1/2021.

Đèn pha công nghệ LED

Thiết kế xe Yamaha Exciter

So với đời cũ, đèn pha vẫn sử dụng công nghệ LED nhưng được thu gọn lại. Phần mặt nạ bên dưới trang bị 2 dải đèn định vị ban ngày mang thiết kế mới. Yên xe được làm cao hơn ở phần dành cho người ngồi sau. Tách biệt nhiều hơn so với người lái. Đèn hậu nhỏ lại, mang cảm hứng từ “đàn anh” YZF-R15.

Chìa khóa thông minh

Ngoài ra, mẫu xe côn tay bán chạy nhất tại Việt Nam còn thay đổi sang sử dụng chìa khoá thông minh giống như một số mẫu xe tay ga cao cấp của Yamaha. Ở bản nâng cấp ra mắt năm 2018, xe vẫn sử dụng chìa khoá thường, chỉ được tích hợp tính năng tìm xe qua nút bấm. Phía bên cạnh chìa khoá được trang bị một cổng sạc.

Khối động cơ 155 VVA

Điểm đáng chú ý nhất trên Yamaha Exciter 2021 là khối động cơ 155 VVA (công nghệ van biến thiên), điều mà fan hâm mộ của dòng xe này đã mong chờ từ rất lâu. Có thể nhận ra thay đổi này qua số “155” dán ở 2 bên yếm xe.

Hiện tại, động cơ 155 VVA đang sử dụng trên chiếc Yamaha NVX và YZF-R15. Tuy nhiên, động cơ trên chiếc YZF-R15 cho sức mạnh lớn hơn, với công suất 19 mã lực và mô-men xoắn 14,7 Nm. Hộp số trên Exciter 2021 cũng được thay đổi, khi chuyển qua sử dụng loại 6 cấp nhằm đối đầu với Honda Winner X.

Phanh đĩa 

Hệ thống phanh Yamaha Exciter

Soi sâu hơn vào phần trang bị, xe vẫn dùng phanh đĩa cho cả bánh trước và sau, giống thế hệ trước. Điểm mà phổ biến các bạn đợi mong là kỹ thuật chống bó cứng phanh ABS nghe đâu chưa mang trên cái Exciter lộ diện lần này. Vì khi Nhìn vào phần phanh đĩa, chẳng phải thấy mắt đọc ABS. Rất mang thể, Yamaha sẽ ra mắt hai phiên bản Exciter mới bao gồm bản với ABS và bản không ABS giống với cách thức mà Honda đã khiến cho với Winner X.

Tại thị trường Việt, Yamaha Exciter 155 VVA đang được phân phối với 3 phiên bản. Gồm bản Tiêu chuẩn, bản Cao cấp và bản Cao cấp GP. Với giá bán lần lượt là 46,99 triệu, 49,99 triệu và 50,49 triệu. Mức giá không quá chênh lệch so với phiên bản Exciter 150.

Trước đây, đã có nhiều tin đồn về việc Yamaha ra mắt Exciter 2021 tại Việt Nam trong năm nay. Nhưng phía hãng xe Nhật Bản phủ nhận tin đồn trên. Yamaha Exciter hiện là dòng xe côn tay bán chạy nhất tại Việt Nam. Nhưng đang dần bị đối thủ Honda Winner X thu hẹp khoảng cách.

Nguồn: Autopro.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *