Posted on 2,150  

Mới đây mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt gây tiếng vang lớn trên khắp thị trường xe máy Việt Nam; điểm sáng độc đáo trong phân khúc xe côn tay thể thao mới. Thực tế mẫu xe máy này không chỉ hot tại Việt Nam mà còn đang gây bão tại các nước Đông Nam Á. Tuy các đại lý Yamaha chính hãng tại Việt Nam đã công bố giá niêm yết khi xe lên sàn chỉ khoảng 46,99 – 50,49 triệu đồng. Nhưng với sức hút lớn thế này thì khách hàng rất khó có thể mua mẫu xe côn tay này đúng giá niêm yết.

Yamaha Exciter 155 VVA tiếp tục tăng giá khủng

Tại Việt Nam, chỉ sau 100 giờ mở bán online đã có gần 5.000 lượt khách đặt hàng. Trong khi ban tổ chức chỉ mở bán đúng 100 suất nhân sự kiện ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA. Còn hiện nay, qua một vòng khảo sát thị trường; mẫu xe côn tay này đều bị các Yamaha Town bán theo “giá thị trường”; với mức chênh lệch cao hơn từ 5 – 7 triệu đồng. Thậm chí, nhiều chuyên gia phân tích còn cho rằng mức giá này sẽ có thể tăng mạnh trong thời gian tới

Yamaha Exciter 155 VVA gây bão thị trường xe

Bất chấp sức mua xe máy tại Việt Nam có xu hướng sụt giảm ngay sau dịp Tết Nguyên Đán 2021, tình trạng khan hàng không còn diễn ra ở các đại lý… dòng xe côn tay – Yamaha Exciter 155 vẫn đội giá gần cả chục triệu đồng so với giá niêm yết.

Sức mua giảm, các doanh nghiệp phân phối xe máy bắt đầu tung ra những chương trình khuyến mãi; giảm giá để kích cầu. Theo khảo sát của Thanh Niên, thời điểm hiện tại các mẫu xe máy số phổ thông; xe tay ga trên thị trường lần lượt được đại lý bán hạ giá từ vài trăm ngàn đến 4 triệu đồng. Thậm chí một số mẫu xe được báo giá còn thấp hơn mức đề xuất của nhà sản xuất.

Trong khi đó, hầu hết các mẫu máy số của Yamaha hiện nay như Surius, Jupiter… đều được bán thấp hơn giá niêm yết từ 200 – 300 nghìn đồng. Các phiên bản của dòng xe tay ga Janus giảm 1 triệu đồng.

Yamaha Exciter 155 VVA đội giá hơn 7 triệu đồng sau khi lên kệ

Tuy nhiên, trái ngược xu hướng giảm giá để kích cầu; một số mẫu mã xe máy vốn hút khách như Honda SH, Vision. Đặc biệt là dòng xe côn tay Yamaha Exciter 155VVA; tuy mới ra mắt hồi đầu năm 2021 vẫn tiếp tục tăng giá bán. Lô hàng Yamaha Exciter 155 VVA đầu tiên về Đại lý Yamaha Town Minh Long. Phần lớn xe đã có khách hàng đặt cọc từ trước. Điều này cho thấy sức hút của Exciter 155 thế hệ hoàn toàn mới.

Cụ thể, giá bán các phiên bản Honda Vision tại đại lý đang cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất từ 1,8 – 4 triệu đồng. Honda SH Mode cũng đội giá từ 7,4 – 12,6 triệu đồng tại đại lý. Thậm chí, các phiên bản SH 150 mới bị đại lý đẩy giá cao hơn từ 10,2 – 18,5 triệu đồng; so với giá niêm yết.

Giá bán Yamaha Exciter 155 VVA leo thang

Tại TP.HCM; một số HEAD Honda đang bán mẫu xe máy số Honda Blade với mức giá từ 18,4 – 20,9 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết khoảng 400 ngàn đồng. Giá bán một số phiên bản Honda Air Blade cũng giảm 1,4 – 2,4 triệu đồng. Thậm chí ngay cả dòng Honda Winner X cũng đang được các HEAD bán thấp hơn giá niêm yết gần cả chục triệu đồng. Tuy nhiên, giá xe Exciter 155 VVA tại các Đại lý Yamaha Town thuộc khu vực TPHCM hiện rơi vào khoảng 59 triệu đồng (ra biển số). Tùy vào từng cửa hàng và các phiên bản khác nhau, giá xe Exciter 155 tại Đại lý giao động từ 59 triệu đồng đến 64 triệu đồng. Thậm chí có nơi đến 70 triệu đồng (giá ra biển số).

Với dòng xe côn tay Yamaha Exciter 155VVA, nhân viên bán hàng một đại lý ở quận 2, TP.Thủ Đức cho biết: “Giá bán các phiên bản tiêu chuẩn; cao cấp và GP đang ở mức từ 48 – 56 triệu đồng chưa bao gồm thủ tục giấy tờ”. Mức giá Exciter 155VVA tại một số đại lý khác ở Bình Thạnh, quận 1… thậm chí còn bị “hét” lên tới 49 – 57 triệu đồng; cao hơn giá niêm yết từ 2 – 6,5 triệu đồng. Với các dòng xe bị đội giá; hiện tại không còn tình trạng khan hàng như dịp trước Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, theo một số đại lý đây là “mức giá thị trường”. Điều này đồng nghĩa với việc giá bán nhà sản xuất đưa ra chỉ mang tính tham khảo.

Yamaha Exciter 155 VVA gây bão nhưng thị trường xe máy vẫn sụt giảm

Không còn nhộn nhịp như giai đoạn trước Tết Nguyên đán 2021; không khí mua sắm tại các đại lý xe máy khu vực TP.HCM đang trở nên trầm lắng; vắng khách giữa bối cảnh sức mua đang có xu hướng sụt giảm.

Tại một đại lý kinh doanh xe máy chính hãng Honda (HEAD Honda) tọa lạc tại quận Bình Thạnh, TP.HCM lượng khách ra vào vẫn khá đông;  nhưng chủ yếu tập trung khu vực chờ làm dịch vụ, bảo dưỡng. Một nhân viên bán hàng của đại lý cho biết: “Lượng khách chủ yếu đưa xe đến làm dịch vụ. Trong lúc chờ đợi thì họ ghé xem một số mẫu mã mới cho đỡ chán, chứ thực sự không có nhu cầu mua xe. Từ sau Tết đến nay,  thực sự mỗi ngày chỉ có vài khách đến hỏi mua xe”.

Yamaha 155 VVA 2021 về đại lý vẫn tăng giá mạnh

Tình cảnh tương tự cũng diễn ra tại một số đại lý ủy quyền của Honda (HEAD), Yamaha… ở quận 1, quận 5, quận Thủ Đức (TP.HCM). Thậm chí ngay cả một số đại lý không chính hãng, chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu tại TP.Thủ Đức.

Anh T.T.H – nhân viên bán hàng của đại lý xe máy ở quận 2, TP.Thủ Đức cho biết: “Những người thực sự có nhu cầu mua sắm xe máy đã mua xe ngay trước Tết. Vì vậy, kể từ sau Tết Nguyên đán 2021, sức mua bắt bắt đầu sụt giảm. Các mẫu mã mới cũng chưa được tung ra; nên nhìn chung thị trường khá trầm lắng”.

Thực tế, trong vòng 2 năm trở lại đây, nhu cầu đối với xe máy của người Việt bắt đầu có xu hướng giảm dần. Bên cạnh đó, với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; khiến doanh số bán xe máy liên tục sụt giảm. Tương tự thị trường ô tô, nhu cầu mua sắm xe máy sau dịp Tết Nguyên đán cũng thường có xu hướng giảm mạnh.

Nguồn: Thanhnien.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *