Có lẽ Mercedes-Benz là hãng xe nổi tiếng hơn cả trong dòng xe Đức. Mercedes-Benz đứng đầu thế giới đối với phân khúc hạng sang về tổng doanh số bán xe trên toàn cầu. Cụ thể, trong năm 2017, Mercedes-Benz bán được khoảng 2,3 triệu xe. Con số này tăng gần 10% so với năm 2016. Và đây là năm thứ 7 liên tiếp hãng xe này đạt mức kỷ lục. Ngoài các nước châu Âu, hãng xe hơi nước Đức tiếp tục “bành trướng” tại Trung Quốc. Tại đây, số xe bán ra tăng 26%. Đặc biệt, nhu cầu với xe dòng SUV hai cầu hạng sang tăng liên tục. Nó chiếm hơn 1/3 số sản phẩm bán ra trên thế giới.
Mercedes-Benz là thương hiệu tiên phong trong việc ra mắt nhiều công nghệ. Bên cạnh đó là những phát minh về độ an toàn. Tất cả đã được ứng dụng phổ biến trên toàn thế giới sau đó. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1926 nhờ ý tưởng giữa Gottlieb Daimler và Karl Benz. Biểu tượng ngôi sao 3 cánh rất nổi tiếng và quen thuộc với khách hàng. Có lẽ nhờ logo đậm chất “phong thuỷ” mà thương hiệu ô tô cao cấp của Đức trở thành “ông trùm” toàn cầu. Mercedes luộn đạt lợi nhuận khủng với tổng giá trị thương hiệu hơn 25 tỷ USD.
Tuy nhiên, hãng xe này đã từng gặp sự cố sản xuất thiết bị trong xe. Cùng IBG tìm hiểu về việc Mercedes phải thu hồi xe nhé!
Mercedes phải thu hồi 1,3 triệu xe
Mercedes-Benz thông báo sẽ thu hồi gần 1,3 triệu xe đã bán tại Mỹ kể từ năm 2016 đến nay. Do lỗi phần mềm không định vị chính xác vị trí xe trong trường hợp xảy ra va chạm. Việc triệu hồi diễn ra sau khi Mercedes-Benz được biết được một vụ tai nạn ở Châu Âu. Nơi hệ thống eCall tự động đã gửi sai vị trí của xe.
Mercedes-Benz tại Châu Âu vào tháng 10/2019 đã mở một cuộc điều tra. Dựa trên một báo cáo từ trung tâm Mercedes-Benz eCall về trường hợp hệ thống eCall tự động chuyển tiếp vị trí xe không chính xác.
Một cuộc điều tra kéo dài xem xét các tổ hợp phần mềm khác nhau của mô-đun truyền thông. Nghiên cứu của cho thấy các sự cố tương tự. Trong đó vị trí xe được gửi truyền không chính xác, và cuối cùng phát hiện ra lỗi tương tự trên nhiều dòng xe. Số dòng xe trong diện triệu hồi sản xuất từ các năm từ 2016 đến 2021. Bao gồm các loại xe CLA, GLA, GLE, GLS, SLC, A, GT, C, E, S, CLS, SL, B, GLB, GLC.
Công ty lưu ý rằng họ không hề phát hiện ra vấn đề ở Mỹ. Nhưng họ đang tiến hành thu hồi để đề phòng. Mercedes-Benz cho biết sẽ thông báo cho các chủ xe bị ảnh hưởng. Đồng thời cập nhật hệ thống phần mềm miễn phí, theo hồ sơ gửi Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ. Việc thu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 6/4 tới.
Tin tức này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Mercedes-Benz triệu hồi hơn 30.000 xe vào tháng 8/2020. Vì lỗi có thể gây chết người ở cửa sổ trời. Với lỗi này, hãng xe sang nước Đức đã phải thu hồi các mẫu C, CLK và E Class được sản xuất từ năm 2000 đến 2010.
Chi tiết thông báo của hãng
Trên các xe Mercedes-Benz C200 BLUE EFFICIENCY, C250 BLUE EFFICIENCY, C300 (số loại W204) và GLK 250 4MATIC, GLK 220 CDI 4MATIC, GLK 300 4MATIC (số loại X204) do MBV sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 05/2011 đến tháng 07/2015 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng (theo danh sách xe bị ảnh đính kèm). Xe cần triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí phía trước ghế hàng khách cạnh người lái.
Vì vậy, đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng (theo danh sách đính kèm), Quý khách hàng cần đưa xe đến các Đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam. Để quý khách được thay thế cụm túi khí mới (cụm túi khí thay thế bao gồm bộ bơm khí).
Đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng. Khi khách hàng nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông. Quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Đại lý ủy quyền của công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.
Nguồn: xe.baogiaothong.vn