Khi nhắc tới GTI, chắc hẳn là có không ít người sẽ nghĩ ngay đến phiên bản hiệu năng cao của dòng hatchback. Bởi đây là một dòng trứ danh do Volkswagen sản xuất. Đó chính là Volkswagen Golf GTI. Bên cạnh đó, không thể không kể đến một vài mẫu xe khác cũng của hãng VW. Hoặc một vài thương hiệu đình đám khác như Peugeot và Citroen cũng nằm trong danh sách yêu thích.Ngoài ra, ngay cả Toyota, Suzuki hay Nissan cũng từng sở hữu một vài mẫu GTI.
Nói về nguồn gốc, người ta cho rằng GTI lần đầu xuất hiện vào năm 1960. Đó là chiếc 3500 GTI của Maserati. Ba chữ cái GTI trong tiếng Italy được viết tắt của Gran Turismo Iniezione. Còn trong tiếng Anh thì viết tắt của Grand Touring Injection.
Vốn là một phân khúc kết hợp hiệu năng, Grand Tourer hay GT đem lại cảm giác lái của xe thể thao. Người lái có thể tận hưởng với sự thoải mái, thực dụng. Dòng xe này rất phù hợp với những chuyến hành trình dài. Vậy phiên bản độc quyền Volkswagen Golf GTI Clubsport 45 2021 có gì mới mẻ và độc đáo? Khám phá ngay qua bài viết sau của IBG nhé!
Golf GTI Clubsport 45 được tạo ra nhân dịp sinh nhật Volkswagen
Chiếc Volkswagen Golf GTI đầu tiên đã ra mắt cách đây 45 năm, đó là một chiếc hot hatch sản xuất giới hạn (chỉ có 5.000 chiếc theo kế hoạch ban đầu) đã trở thành một sản phẩm được yêu thích nhất với số lượng bán ra vượt quá 2,3 triệu chiếc như hiện nay. Vì vậy, để kỷ niệm sinh nhật của mình, Golf GTI Clubsport 45 đã được tạo ra.
Như tên của nó, phiên bản độc nhất dựa trên Golf GTI Clubsport với sức mạnh đến từ động cơ tăng áp EA888 evo4 2.0 lít bốn xi-lanh tương tự, tạo ra công suất cực đại 298 mã lực và mô men xoắn 400 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép DSG bảy cấp giúp xe thực hiện cú bứt tốc thế kỷ trong vòng chưa đầy 6 giây.
Ngoại hình của chiếc xe phiên bản độc quyền
Về ngoại hình, Clubsport 45 có mái và cánh gió sau sơn màu đen. Ngoài ra còn có gói Race, bao gồm bánh xe hợp kim Scottsdale 19 inch với đường sọc đỏ Tornado làm tiêu chuẩn. Một hệ thống ống xả thể thao và loại bỏ bộ giới hạn Vmax.
Có thể nhận thấy 45 Edition có thiết kế mặt trước tương tự với GTI Clubsport. Nhưng nổi bật hơn nhờ bộ chia gió cứng cáp và thể thao. Bộ la-zăng đa chấu được sơn đen với điểm nhấn là đường sọc đỏ đẹp mắt. Các ngưỡng cửa bên lớn hơn và được bổ sung thêm một tấm decal chạy dọc theo mép dưới với logo “45” nằm ngay trước bánh sau.
Nội thất và trang thiết bị của xe
Bên trong khoang nội thất, các thay đổi trên 45 Edition được cho là có thể bao gồm hệ thống ghế ngồi thể thao với huy hiệu “45” ngay trên tựa đầu. Với mối liên hệ của phiên bản này với lịch sử phát triển của nguyên mẫu GTI, sự xuất hiện của loại vải tartan trong khoang cabin cũng là một điều có khả năng xảy ra.
Không rõ liệu 45 Edition sẽ sử dụng nền tảng của GTI tiêu chuẩn hay phiên bản Clubsport mạnh mẽ hơn. Cụ thể, phiên bản GTI tiêu chuẩn có công suất tối đa 242 mã lực. Kèm theo đó là momen xoắn cực đại 370 Nm. Trong khi đó, các con số này ở Clubsport lần lượt là 296 mã lực và 400 Nm.
Các trang bị khác bao gồm màn hình công cụ Digital Cockpit 10,25 inch hàng đầu với đồ họa độc đáo. Màn hình cảm ứng 10 inch cho hệ thống định vị, hệ thống chiếu sáng xung quanh 30 màu. Bàn đạp bằng thép không gỉ, vào cửa không cần chìa khóa. Phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và giao tiếp car-to-x (xe-sang-xe và xe-cơ sở hạ tầng).
Giá phiên bản này tại Đức từ 47.790 euro (khoảng 1,33 tỷ đồng).
Nguồn: xe.baogiaothong.vn