Mazda CX-8 phiên bản deluxe cũ và mới nâng cấp được tặng gói trang bị mới trị giá 35 triệu đồng, giá bán giữ nguyên và có nhiều khuyến mại hấp dẫn khác. Trong tháng 8/2020, doanh số Mazda CX-8 tăng vọt lên 508 chiếc, đứng thứ hai trong số các mẫu SUV 7 chỗ, chỉ đứng sau Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner. Sau nhiều nỗ lực giảm giá và đưa ra các ưu đãi để kích cầu Mazda đã gặt hái được thành công kết quả kinh doanh này.
Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản mới đây đã cung cấp thêm gói trang bị cho phiên bản hạng sang trị giá 35 triệu đồng nhằm kích cầu tăng trưởng. Do đó, ngay cả phiên bản đã bán cũng sẽ được nâng cấp mới. Chủ xe Mazda CX-8 có thể liên hệ với các đại lý chính thức để được lắp đặt các gói trang bị khác
Khách hàng hưởng lãi suất mua cực dễ chịu
Cụ thể, toàn bộ khách hàng tham gia chương trình vay mua lên đến 80%; giá trị xe Mazda trong tháng 9 chỉ cần trả trước từ 198 triệu đồng là đã có thể sở hữu Mazda CX-8; đồng thời được hưởng lãi suất ưu đãi năm đầu chỉ 6,99% thấp nhất toàn thị trường; bên cạnh 1 năm bảo hiểm vật chất cùng bộ quà tặng phụ kiện chính hãng giá trị (tùy phiên bản).
Hiện nay, Mazda CX-8 bán ra thị trường với 4 phiên bản; có giá dao động từ 999 triệu đồng đến 1,249 tỷ đồng. Từ tháng 7/2020, giá xe Mazda CX-8 Deluxe được giảm từ 1.149 xuống còn 999 triệu đồng; giá bản Luxury giảm từ 1.199 triệu xuống còn 1.049 triệu đồng; giá bản Premium 2WD giảm từ 1.349 triệu xuống từ 1.149 triệu đồng; giá bản Premium AWD giảm từ 1.399 triệu xuống còn 1.249 triệu đồng. Như vậy, kể từ tháng 7; giá xe Mazda CX-8 đã giảm cao nhất 200 triệu đồng.
Ngoài ra, với nguồn gốc lắp ráp nội địa, mẫu SUV 7 chỗ của Mazda còn nhận được ưu đãi; giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ đến hết năm 2020. Những khách hàng mua xe trong thời điểm này có thể mua được giá xe hời chưa từng có. Mazda CX-8 đang được THACO bắt đầu phân phối tại Việt Nam từ tháng 6/2019. Đây là sản phẩm làm đầy đội hình của Mazda; và cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc mà hãng đã bỏ ngỏ từ lâu.
Thiết kế vượt trội, trang bị cao cấp
Xe được trang bị động cơ Skyactiv-G 2.5L cho công suất tối đa 188 mã lực; tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn tối đa 252 Nm tại vòng tua 4.000 v/p; kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp trên tất cả các phiên bản. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát gia tốc GVC và hệ thống Dừng/Khởi động; được bổ sung trên CX-8 là những điểm nhấn nổi bật khác.
Mazda CX-8 phiên bản tiêu chuẩn Deluxe hiện đang có giá bán 999 triệu đồng; 3 phiên bản còn lại gồm: Luxury, Premium và Premium AWD có giá bán lần lượt; 1,049 và 1,149 và 1,249 tỉ đồng. Mazda CX-8 cũng được áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ; tương tự như Toyota Fortuner lắp ráp trong nước.
Một số nâng cấp mà Thaco Mazda trang bị cho dòng xe Mazda CX-8 phiên bản tiêu chuẩn Deluxe gồm nhiều món như cốp chỉnh điện, baga mui, ốp cản sau, ty chống ở nắp ca-pô và bệ bước chân trị giá khoảng 35 triệu đồng, tuy nhiên giá bán xe không thay đổi. Bên cạnh đó, người mua Mazda CX-8 tiêu chuẩn sẽ được lựa chọn thêm nhiều màu sơn cao cấp như: đỏ tươi của Mazda (Soul Red Crystal), Xám (Machine Grey) và Trắng (Snowflakes White Pearl) vốn chỉ có trên các phiên bản cao hơn của dòng xe Mazda CX-8.
Mẫu SUV này thường xuyên được Thaco Mazda giảm giá mạnh.
Gần đây nhất, Mazda CX-8 phiên bản thấp được nâng cấp cho thấy chiến lược mới của Thaco nhằm thu hút khách mua xe, đặc biệt trong bối cảnh “ông lớn” Toyota Fortuner 2021 vừa tung ra thị trường sẽ thu hút khá nhiều người quan tâm xe 7 chỗ trong tầm giá 1 tỉ đồng.
Dẫu vậy, khách hàng mục tiêu của Mazda CX-8 và Toyota Fortuner khác nhau, đa số khách mua CX-8 để phục vụ gia đình, trong khi phần lớn khách mua xe Toyota Fortuner để chạy dịch vụ.
Lịch sử hình thành của Madza
Mazda khởi đầu với tên Công ty TNHH Toyo Cork Kogyo’ được thành lập ở Hiroshima, Nhật Bản, ngày 30 tháng 1 năm 1920. Toyo Cork Kogyo đổi tên thành Toyo Kogyo Co., Ltd. vào năm 1927. Vào cuối những năm 1920, công ty được Hiroshima Saving Bank; và các nhà lãnh đạo kinh doanh khác ở Hiroshima cứu thoát khỏi tình trạng phá sản.
Năm 1931 Toyo Kogyo thay đổi từ sản xuất máy công cụ đến sản xuất xe ô tô; với sự giới thiệu của Mazda-Go autorickshaw. Toyo Kogyo sản xuất vũ khí cho quân đội Nhật trong suốt Thế chiến thứ hai, đáng chú ý nhất là loại súng trường số 99 loại 30 đến 35. Công ty chính thức đổi tên thành Mazda vào năm 1984, mặc dù mỗi chiếc ô tô đều mang tên đó ngay từ đầu. Mazda R360 được giới thiệu vào năm 1960, theo sau là Mazda Carol năm 1962.
Nguồn: Oto.vn